Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2023: Mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, tạo đột phá trong xúc tiến quảng bá du lịch
09:57 AM 14/04/2023
(LĐXH) Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ diễn ra từ ngày 07 – 09 tháng 9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái và chất lượng vượt trội, kỳ vọng sẽ mang đến sinh khí mới và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.
Chiều 13/4/2023, trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 - ITE HCMC 2023.
Theo thông báo từ Ban Tổ chức, ITE HCMC 2023 lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 07 – 09/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.
Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 – giai đoạn trước dịch COVID-19),  Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch, Công ty, đại lý du lịch, Cơ sở lưu trú, Các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM thông tin tại cuộc họp báo

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan Hội chợ, Ban tổ chức đã bố trí các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp lý và bài bản hơn. Các khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của Hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng. 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.
Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Ban Tư vấn Chương trình Người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm. Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Qua đó, Hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Thành phố cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch để triển khai nhiều hoạt động: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023, … Ngoài ra, ngày cuối cùng, Ban Tổ chức sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan công chúng với tên gọi “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”. Tại sự kiện, rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như: khám phá những điểm đến du lịch mới, cùng các những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tham gia các mini game để có cơ hội thắng các giải thưởng hấp dẫn và rút thăm may mắn của sự kiện, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.
Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh với định hướng tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững. Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban Tổ chức không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững.”
Không chỉ tạo được dấu ấn thương hiệu du lịch riêng, Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch. Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch của vùng và của cả nước nói chung. Thông qua Hội chợ ITE HCMC 2023, Ban Tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện./.
Thảo Lan
TAG: Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 ITE HCMC 2023
Tin khác
Herbalife Việt Nam liên tiếp đồng hành cùng VnExpress Marathon Hải Phòng lần thứ hai
Ca sĩ Đan Trường sẽ biểu diễn tại sự kiện “Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki lần thứ 5”
Ca sĩ Quỳnh Phạm kể chuyện nhạc jazz với album 'Rồi như đá ngây ngô'
Loạt chương trình đặc sắc chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam trên VTV
Sắc màu tại không gian Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024
Nestlé khởi động Chương trình “Cùng Nestlé, Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay” tôn vinh giá trị Tết truyền thống Việt Nam
Hội Sách Giáng Sinh 2024 - Noel rộn ràng yêu thương: Săn sách hay giảm đến 70%
Thúc đẩy kết nối giao thông thông minh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Sun Life Việt Nam tổ chức mùa hai - Ngày hội bóng rổ High Hoops bật cao sức trẻ