Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Học tập đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
10:38 AM 20/09/2022
(LĐXH)- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ban Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định luôn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày, trên các lĩnh vực công tác và coi đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định có chức năng tổ chức, tiếp nhận, quản lý chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng và thực hiện chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với người có công thuộc phạm vi quản lý; tổ chức nuôi dưỡng, điều trị; phục hồi chức năng cho con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật không có khả năng tự sinh hoạt; và thực hiện các dịch vụ công khác theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh việc phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở, Trung tâm đã tích cực triển khai phong trào thi đua “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, học tập các chuyên đề theo hướng dẫn của cấp ủy cấp trên.
Đoàn đại biểu người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm chụp ảnh lưu niệm
Đảng viên trong Chi bộ nghiêm túc chấp hành các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Điều lệ Đảng; nghiêm túc nâng cao ý thức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, không có đảng viên vi phạm pháp luật. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Chi bộ thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng theo quy định của Điều lệ Đảng, thường xuyên cải tiến nội dung sinh hoạt của Chi bộ, chất lượng sinh hoạt được nâng cao. Chi bộ luôn chú trọng thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng các đối tượng là đoàn viên ưu tú, cán bộ trẻ, nhiệt tình, có năng lực, trình độ để kết nạp Đảng. Năm 2021, Trung tâm đã kết nạp Đảng cho 02 quần chúng ưu tú. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.
Ban Giám đốc Trung tâm  chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ trong các hoạt động của Trung tâm, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai các hoạt động gắn liền với thực hiện văn hóa công sở.
Một góc Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Cùng với đó, đơn vị thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt nội dung các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo của các cấp về đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, khuyến khích cán bộ nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm, hiện đại hóa hành chính, nghiêm túc thực hành tiết kiệm như sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng; Ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.
Kết quả, chất lượng công tác của cán bộ, công chức, viên chức ở Trung tâm được đánh giá dựa trên các nội dung: Chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính; chuyên nghiệp về chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần; thái độ làm việc; thực hiện chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử; tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống; phong cách, trang phục làm việc...
Qua việc nghiên cứu, tiếp thu, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chuẩn mực đạo đức cán bộ, viên chức, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định đã có những sự chuyển biến rõ rệt về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
Tất cả cán bộ viên chức và lao động hợp đồng ở Trung tâm chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, phục tùng sự chỉ đạo điều hành, phân công của tổ chức; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử, tinh thần, thái độ làm việc tận tụy, nghiêm túc. Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh qua những việc làm cụ thể hàng ngày và trên các lĩnh vực công tác, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện chuẩn mực về đạo đức, lối sống; xây dựng tập thể đoàn kết.
Chính vì vậy, Trung tâm luôn vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điểm đến nghĩa tình, được yêu thích của người có công Nam Định và các tỉnh, thành phía Bắc ./.
Khánh Linh
 
 
TAG: Học tập đạo đức
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”