Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Hanoisme luôn đổi mới, sáng tạo, hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp hội viên
09:06 AM 15/05/2019
(LĐXH) Ngày 14/5/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Hanoisme và phát động Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Trong 24 năm qua (15/5/1995 - 15/5/2019), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) đã không ngừng đổi mới trong cách quản trị và tổ chức, nhằm tạo những điều kiện, cơ hội tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Thủ đô phát triển.
Tính đến nay Hiệp hội đã có 20 Câu Lạc Bộ, chi hội Quận, Huyện trực thuộc Hiệp hội và quản lý theo địa bàn. Hỗ trợ doanh nghiệp, chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp cho hơn 2.300 hội viên.
Ông Mạc Quốc Anh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết, Hiệp hội luôn luôn đổi mới sáng tạo trong các hoạt động của mình để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp hội viên, là cầu nối giữa các sở, ngành, phổ biến các chính sách, nghị định của Chính phủ và Nhà nước nhanh nhất đến các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục phát huy và tiếp tục thực hiện những hoạt động thiết thực hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hanoisme phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thông tin – nhận định, doanh nghiệp Việt Nam có vị trí vô cùng quan trọng. Đây là lực lượng chủ công và duy nhất cùng với hộ gia đình tạo ra của cải xã hội, là lực lượng nòng cốt để hội nhập kinh tế quốc tế. Để các doanh nghiệp phát triển bền vững, hiệu quả, các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn nữa đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, cần chú trọng thực hiện 5 nội dung là: chuyển đổi nhận thức; hành động; xây dựng và phát triển các quy chế quản lý nội bộ: dân chủ, tài chính, trách nhiệm; cơ chế phối hợp; giá trị cốt lõi, sản phẩm chủ yếu và thương hiệu.
Tuy nhiên, theo ông Lê Doãn Hợp, hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng mới làm tốt ở nội dung thứ nhất. Do vậy, thời gian tới, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh hành động để xây dựng văn hóa, chú ý lựa chọn người đứng đầu bởi người đứng đầu doanh nghiệp sẽ quyết định trên 80% văn hóa hóa doanh nghiệp. Việc xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa đất nước.

Lễ ký kết văn bản phối hợp và cam kết Triển khai Cuộc vận động

xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam

“Văn hóa doanh nghiệp có vị trí và vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay”, ông Hợp nhấn mạnh.
Theo các doanh nghiệp, phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để phát triển bền vững, nâng cao năng lực hội nhập và khả năng cạnh tranh. Không những thế, văn hóa doanh nghiệp còn làm nên triết lý kinh doanh, tạo điều kiện tốt hơn cho quan hệ doanh nghiệp với khách hàng, đối tác cũng như cơ quan quản lý nhà nước.
Trong khuôn khổ của sự kiện, Hanoisme phối hợp với Hiệp hội phát triển văn hóa Việt Nam tổ chức Lễ ký kết văn bản phối hợp và cam kết Triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam;  Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đảng viên Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.
 Thảo Lan
 
TAG:
Tin khác
Khai mạc Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 - GDTE 2024
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường