Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
TP.HCM chi trả trợ cấp ưu đãi người có công hơn 75,3 tỷ đồng mỗi tháng
05:25 PM 23/06/2024
(LĐXH) - Trong chuyến thăm làm việc, trao đổi kinh nghiệm về công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị, đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết đến nay, thành phố quản lý 278.489 hồ sơ, trong đó thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 35.563 lượt người có công với kinh phí hơn 75,3 tỷ đồng/tháng.

Đoàn công tác của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đến làm việc với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM vừa tổ chức Đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công với tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng trị, từ ngày 19 đến 22/6/2024.

Đoàn do các đồng chí: Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Huỳnh Lê Như Trang, Uỷ viên BTV, Phó Giám đốc Sở cùng 29 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở và 22 phòng LĐ-TB&XH quận, huyện, thành phố Thủ Đức,..

Đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết đến làm việc tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị, đoàn đã thông tin, trao đổi về kết quả thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2021-2024.  

Trong thời gian qua, công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công trên địa bàn TP.HCM luôn được Thành ủy, UBND Thành phố rất quan tâm chỉ đạo và Sở đã kịp thời tham mưu nhiều chính sách, nhiều phong trào đền ơn đáp nghĩa đạt được hiệu quả cao đem lại cuộc sống ổn định cho các đối tượng hưởng chính sách góp phần vào việc ổn định tình hình chính trị trên địa bàn thành phố và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Công tác xác nhận người có công trên địa bàn thành phố thời gian qua được triển khai theo đúng quy trình, quy định của pháp luật, có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, huy động trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, từ đó đã tạo được sự đồng thuận sâu rộng, động viên được trách nhiệm và tình cảm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tích cực góp phần tham gia chăm sóc người có công với cách mạng, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa" tiếp tục được đẩy mạnh.

Đoàn công tác của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM TP.HCM đến làm việc với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị

Đến nay, TP.HCM quản lý 278.489 hồ sơ, trong đó thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 35.563 lượt người có công với kinh phí hơn 75,3 tỷ đồng/tháng. Có 5.485 hồ sơ bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện nay còn 71 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị trong thành phố nhận phụng dưỡng suốt đời)…

Bên cạnh đó thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, UBND Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, kết quả đến cuối năm 2023, TP.HCM đã có 2.765 hộ được hỗ trợ, trong đó xây mới 339 hộ, sửa chữa 2.426 hộ với tổng kinh phí 121.160.000.000 đồng…

Cùng với đó thực hiện chương trình thi đua tiêu biểu cấp thành phố chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) trước ngày 30 tháng 4 năm 2025; hiện tại TP.HCM khảo sát có tổng nhu cầu cần hỗ trợ cải thiện nhà ở đối với người có công và thân nhân người có công là 140 căn nhà, trong đó đã hoàn thành: 79/140 căn nhà, đạt tỷ lệ 56,42%; Phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hoàn thành sửa chữa, xây dựng 575/500 căn nhà tình thương cho hộ khó khăn, với tổng số tiền là 28.231.077.850 đồng; đạt 115% theo kế hoạch đề ra…

Đoàn công tác của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của TP.HCM phát triển với nhiều hoạt động thiết thực đã được hình thành và lan tỏa đều khắp đến từng khu phố, tổ dân phố, phường xã, cơ quan, doanh nghiệp, trường học nên đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng cùng chung tay chăm lo công tác chính sách. Hàng năm vào ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Tết Nguyên Đán thành phố luôn dành hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công, ngoài ra Sở LĐ-TB&XH TP.HCM còn tham mưu, phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa bàn thành phố và các tỉnh thành.

 

Đoàn công tác của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đồng chí Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết qua trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị, rút ra được thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng các chính sách đặc thù đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng; công tác quản lý công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ,.. hoạt động Đền ơn đáp nghĩa… các tỉnh. Trong thời gian tới đồng chí Huỳnh Lê Như Trang mong muốn sẽ được đón tiếp các đoàn đến TP.HCM để gắn chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết giữa các Sở góp phần cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Ngành LĐ-TB&XH.

Dịp này Đoàn Công tác của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang Liệt sĩ Quốc Gia Đường 9 - Nam Lào, Thành Cổ Quảng Trị và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp;  tham quan nhà Tù Lao Bảo; Vĩ Tuyến 17- Sông Bến Hải, cầu Hiền Lương; tham quan mô hình Điều dưỡng của tỉnh Quảng Trị... 

Trương Đăng

TAG: Sở LĐ-TB&XH TP.HCM trao đổi kinh nghiệm về chính sách người có công tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị
Tin khác
Bắc Giang: Quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ nữ
Quảng Ngãi quan tâm thực hiện công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 2.500 người bán dâm và người có nguy cơ cao hoạt động bán dâm được hỗ trợ tiếp cận với các dịch vụ xã hội
Hà Giang: Triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân thoát nghèo
Hoà Bình: Thiết thực tri ân người có công với cách mạng
Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục về phòng, chống mại dâm
Tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ ở Trà Vinh: Trách nhiệm và nghĩa tình
Chủ tịch nước ký Quyết định về việc tặng quà người có công dịp 27/7
Bình Định: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững