Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ
05:58 PM 27/07/2022
(LĐXH)- Từ ngày 26/7 đến 1/8/2022, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh phổi hợp tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) tại Nhà trưng bày triển lãm thành phố.
Triển lãm trưng bày 160 ảnh, 5 bản trích, thống kê nội dung về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước với công tác Thương binh, Liệt sĩ; Hải Phòng cùng cả nước thực hiện công tác 'Đền ơn đáp nghĩa. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”, “Hành trình Đưa anh về đất mẹ”.
Cựu chiến binh, khách tham quan nghe cán bộ Bảo tàng Hải Phòng giới thiệu về nội dung trưng bày
Cũng nhân dịp này, tại Bảo tàng Hải Phòng đã trưng bày chuyên đề “75 năm uống nước nhớ nguồn” gồm hơn 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu khái quát, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đối với thương binh, liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, Nhà nước và toàn dân ta, trong đó có Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng. Chuyên đề cũng giới thiệu một số gương anh hùng liệt sĩ tiêu biểu, những tấm gương tiêu biểu “Thương binh tàn nhưng không phế” của cả nước và thành phố Hải Phòng.
Việc trưng bày, giới thiệu ảnh, tư liệu chuyên đề là hoạt động thiết thực của Bảo tàng Hải Phòng nhằm hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Thông qua những hình ảnh, tài liệu, hiên vật được trưng bày sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ Hải Phòng về truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh và gia đình chính sách nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây”.
Triển lãm chuyên đề “75 năm uống nước nhớ nguồn” giới thiệu hơn 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật  
Là một trong những người đến tham quan triển lãm, ông Trần Văn Nhân, cựu chiến binh Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2 cho biết: Ông đã từng tham gia cuộc chiến đấu giải phóng Đà Nẵng, giải phóng thành phố Hồ Chí Minh. Ông xúc động chia sẻ, lịch sử của dân tộc ta đã trải qua những ngày gian khổ, hào hùng, phải trải qua nhiều hy sinh mất mát mới có được tự do, độc lập và những thành công như ngày hôm nay. Cùng đồng đội đến tham quan triển lãm, ông đặc biệt xúc động trước hình ảnh đưa hài cốt liệt sĩ từ những nơi xa xôi khắp mọi miền tổ quốc, kể cả từ Campuchia, Lào về với đất mẹ. Ông rất mong muốn đưa được hết những đồng đội của ông về với đất mẹ, nhất là những người con của Hải Phòng.
Các thương binh, cựu chiến binh gặp gỡ, giao lưu tại Triển lãm
Cùng đến thăm quan triển lãm, ông Nguyễn Văn Khoát, Cựu chiến binh Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2 cho biết: Ông rất cảm động khi đến tham qua Triển lãm. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sĩ, thế hệ những người trực tiếp cầm súng chiến đấu để bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ đi sau biết được để có tự do như ngày hôm nay, thế hệ cha ông đã phải trải qua rất nhiều mất mát, hy sinh. Do đó, thế hệ trẻ phải cố gắng phát huy truyền thống nỗ lực lao động, học tập để xây dựng thành phố Hải Phòng và đất nước ngày càng giàu đẹp ./.
 Khánh Linh
TAG: tư liệu Uống nước nhớ nguồn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn