Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động trang trọng, thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ
04:53 PM 26/07/2023
(LĐXH)- Thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thành phố Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động trang trọng, chu đáo nhằm thiết thực tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.
Thành phố tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- liệt sĩ do Trung ương tổ chức; Tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước đến người có công trên địa bàn thành phố với 2 mức quà tặng: 600.000 đồng/người và 300.000 đồng/người.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định về việc phân bổ kinh phí tặng quà người có công nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Theo đó, thành phố quyết định tặng quà cho khoảng 45.489 người có công, thân nhân và người thờ cúng liệt sĩ, với mức quà  khoảng 5.500.000 đồng/người (trong đó: quà bằng tiền mặt là 5.200.000đồng/người; quà bằng hiện vật 300.000 đồng/người); tổng kinh phí tặng quà đại trà khoảng gần 250,2 tỷ đồng (trong đó quà bằng hiện vật khoảng 13,6 tỷ đồng).

Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng và các đại biểu dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ.

Cùng với đó, Hải Phòng dự kiến tổ chức 19 đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm và tặng quà 37 gia đình người có công và 01 đơn vị thương binh, bệnh binh; mức quà tặng đối với cá nhân là 2.500.000 đồng/người (Trong đó: 2.000.000 đồng tiền mặt và 01 túi quà 500.000 đồng), mức quà tặng với tập thể là 11.000.000 đồng/đơn vị (Trong đó: 10.000.000 đồng tiền mặt và 01 hộp quà 1.000.000 đồng).
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đề xuất lãnh đạo thành phố bố trí 02 Đoàn đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và tỉnh Tây Ninh vào dịp 27/7/2023; Tiến hành nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ từ nguồn kinh phí Trung ương cấp và nguồn ngân sách địa phương với kinh phí 9,73 tỷ đồng. Hiện nay, các địa phương đang triển khai thực hiện theo quy định.
Căn cứ các qui định của Nhà nước, của thành phố và đề nghị của các quận, huyện, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hải Phòng đã tham mưu Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa ban hành Kế hoạch sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố năm 2023. Theo đó, nhân dịp 27/7/2023, thành phố dự kiến sử dụng  1,785 tỷ đồng để hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể: Hỗ trợ hộ gia đình người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ có nhu cầu hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở  là: 24 hộ, trong đó có 17 hộ xây mới, 07 hộ sửa chữa, tương ứng với số tiền là 1,025 tỷ đồng (mức hỗ trợ  xây mới nhà ở: 50 triệu đồng/hộ; sửa chữa nhà ở: 25 triệu đồng/hộ).

Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng và đồng chí Nguyễn Đình Chuyến,

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng trao quà cho các gia đình có công với cách mạng.

Hỗ trợ người có công với cách mạng hoặc thân nhân của họ khi gia đình gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, tai nạn, hỏa hoạn: 08 người, tương ứng với 80 triệu đồng (mức hỗ trợ: 10 triệu đồng/người).
Hỗ trợ 68 người có công với cách mạng hoặc thân nhân của họ bị mắc bệnh hiểm nghèo tổng số tiền 680 triệu đồng (mức hỗ trợ: 10 triệu đồng/người).
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết Quy định chính sách tặng quà của thành phố cho các đối tượng chính sách và đối tượng đặc thù nhân dịp các ngày Lễ, Tết hằng năm. Dự kiến, Nghị quyết này sẽ được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ hop tháng 7 năm 2023.
Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố, hiện nay, 100% người có công trên địa bàn thành phố Hải Phòng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình người dân nơi cư trú, không có người có công thuộc hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia./.
Thảo Lan
 
TAG: kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ
Tin khác
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững