An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì người cao tuổi
09:00 AM 26/09/2022
(LĐXH)- Với chủ đề: “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, trong Tháng hành động, Hà Tĩnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định pháp luật về người cao tuổi; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người cao tuổi; triển khai kịp thời, có hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030.
Đồng thời, vận động xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bằng các hoạt động thiết thực như: Lập sổ theo dõi sức khỏe ban đầu; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi; hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế cho người cao tuổi (từ 60 đến 69 tuổi); tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên giúp đỡ người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở; huy động nguồn lực thực hiện “Chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi”.
Phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi. Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người cao tuổi và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi tại các địa phương, đơn vị, cơ sở. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, các nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi.
Các đối tượng người cao tuổi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng NCC và BTXH Hà Tĩnh
Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cho người cao tuổi ở địa phương, cơ sở. Gặp mặt, biểu dương cán bộ, hội viên người cao tuổi, những tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp xuất sắc trong việc chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và công tác Hội.
Vận động nguồn lực phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; phối hợp với tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ nguồn lực hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế cho người cao tuổi không thuộc diện được cấp thẻ BHYT; thăm hỏi, động viên, tặng quà, khám sức khỏe, nhất là người cao tuổi thuộc gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi khuyết tật, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng hành động vì người cao tuổi (Tháng 10); tổ chức đợt cao điểm “Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi” nhân ngày Quốc tế người cao tuổi.
Trong tháng 10/2022, tỉnh tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động vì người cao tuổi”, tập trung vào các nội dung: Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi và Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2022).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Châu nhấn mạnh, mục đích của Tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của gia đình, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi; chế độ chính sách đối với người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số, yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Khuyến khích cán bộ Hội Người cao tuổi và người cao tuổi tích cực tham gia các phong trào, hoạt động; xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”
UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cấp chính quyền, các ngành và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị xã hội, các tổ chức xã hội, Hội người cao tuổi các cấp phát huy trách nhiệm trong chỉ đạo, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 .
Tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; các hoạt động của Tháng hành động cần tập trung hướng về cơ sở; đảm bảo cho người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức./.
Hồng Hà
TAG: hành động vì người cao tuổi
Tin khác
Thành phố Yên Bái chung tay chăm sóc người có công
Phát huy truyền thống anh hùng trên quê hương Ngã Năm
Đắk Nông: Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nghèo
Quảng Trị: Triển khai nghiêm túc công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2024
Lạng Sơn: Triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024
Đắk Lắk: Tập trung thực hiện Dự án Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng vận động mọi nguồn lực hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Đắk Nông: Cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Hơn 8 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý được trao tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn