Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng
03:59 PM 23/07/2018
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách hơn 6 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công, các đợn vị nuôi dưỡng thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trong và ngoài tỉnh...
Theo đó, các cấp sẽ tiến hành trao gần 24.000 suất quà thắp hương cho liệt sỹ, trị giá 200 nghìn đồng/người, với tổng kinh phí gần 4,8 tỷ đồng; tặng 200 nghìn đồng/người cho 5.215 đối tượng, gồm: thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất liệt sỹ (ngoài đối tượng đã được Chủ tịch nước tặng quà) và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đại diện thân nhân hưởng trợ cấp tuất từ trần hàng tháng. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh sẽ đến thăm hỏi, tặng quà các đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và tổ chức hoạt động tặng quà, dâng hương, dâng hoa các nghĩa trang liệt sỹ, khu di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh; thăm hỏi, tặng quà cho 39 người có công tiêu biểu của 13 huyện, thành phố, thị xã với số tiền 1,5 triệu đồng (tiền mặt và quà)/người.
Sáng 23/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh dẫn đầu đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các vị lãnh tụ và anh hùng liệt sỹ; tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lộc Hà.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn dâng hương,
dâng hoa tại khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú
Trong nghi lễ dâng hương, dâng hoa tại nơi an nghỉ vĩnh hằng của cố Tổng Bí thư Trần Phú (huyện Đức Thọ), thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của người chiến sĩ cộng sản – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta. Đoàn dân hương đã nguyện hứa cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, chung tay xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển, hội nhập.
Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn cũng đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm (huyện Hương Sơn) và Khu Lưu niệm người đoàn viên Cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà).
Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lộc Hà, gồm: mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nuôi (94 tuổi, sống tại thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim) có hai người con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Nguyễn Thị Khoái (95 tuổi, ở thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc) có một con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Nguyễn Thị Em (103 tuổi, ở thôn Tân Trung, xã Tân Lộc) có con trai hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại chiến trường Lào; thương binh Nguyễn Văn Thướng, tại thôn Chân Thành, xã An Lộc…
 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh thăm hỏi và tặng quà ông Nguyễn Văn Thướng,
thương binh 2/4 ở thôn Chân Thành, xã An Lộc (huyện Lộc Hà)
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã chúc các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công luôn mạnh khỏe. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, đẩy mạnh các hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Chí Tâm

 

TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái