Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Hà Nội muốn Uber, Grab công khai cước vận tải như taxi truyền thống
06:27 PM 18/01/2018
Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Giao thông Vận tải diễn ra ngày 18/1, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, tới đây Sở sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước vận tải như taxi truyền thống trên địa bàn Thành phố.
Theo ông Viện, đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030" là xác định xe kinh doanh vận tải hành khách đến 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ thông tin như Uber, Grab hoạt động tương tự xe taxi, được quy định quản lý như xe taxi. Quản lý về số lượng, chất lượng và phạm vi hoạt động.
Hà Nội muốn Uber, Grab công khai cước vận tải như taxi truyền thống.
Từ ngày 11/1/2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức cắm biển hạn chế xe Uber, Grab vào một số tuyến phố, đảm bảo công bằng giữa hoạt động của Uber, Grab và taxi truyền thống cũng như góp phần giảm ùn tắc giao thông.
"Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành của tham mưu cho UBND thành phố có những biện pháp yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm Uber, Grab phải công bố công khai mức giá xe, đảm bảo công khai, minh bạch để hành khách chủ động lựa chọn", ông Viện nói.
Thời gian qua, loại hình xe hợp đồng dưới 9 chỗ Uber, Grab đã phát triển rất mạnh mẽ tại Hà Nội và Tp.HCM, mang lại nhiều lợi ích cho hành khách đồng thời thúc đẩy taxi truyền thống phải tự đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, trong quá trình thí điểm, loại hình Uber, Grab vẫn còn tồn tại một số vướng mắc, bất cập. 
Trong khi chờ Bộ Giao thông Vận tải tham mưu cho Chính phủ sửa đổi Nghị định 86 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội xây dựng và ban hành quy chế quản lý taxi Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng của loại hình này, khắc phục tồn tại và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp taxi tiếp tục đổi mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, đủ sức cạnh tranh với các loại hình khác.
Theo VnEconomy
TAG:
Tin khác
'Nhảy' 15 bậc, Việt Nam xếp thứ 22 thế giới về tốc độ mạng
Loạt cổ phiếu họ Bamboo Capital bị bán tháo, trắng bên mua
Năng lượng tái tạo sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội bền vững
NSX 'Anh trai vượt ngàn chông gai' báo lãi đậm, áp lực nợ phải trả gia tăng
Thủ tướng yêu cầu trình khung pháp lý tiền số trong tháng 3
Nhiều người trẻ chi tiền triệu cho chó, mèo hoang ăn trực tuyến
Nissan GT-R - mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của Nhật Bản đã chính thức bị ngừng sản xuất sau 18 năm ra mắt.
Hướng dẫn thêm người phụ thuộc vào VNeID để được giảm trừ gia cảnh
Nhiều nhà đầu tư Hà Nội ráo riết 'săn' căn hộ ở TP HCM