Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Google I/O Extended Hanoi 2024: Sự kiện Công nghệ đáng chú ý từ Google Developer Group Hanoi
06:58 PM 08/07/2024
(LĐXH)- Vừa qua, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) (Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) diễn ra sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2024. Đây là sự kiện mở rộng từ Google I/O tại Mỹ, được tổ chức bởi cộng đồng Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) vào mùa hè hàng năm, dành cho cộng đồng lập trình viên và những người yêu thích công nghệ tại Hà Nội.
Với sứ mệnh cập nhật các công nghệ mới và các chủ đề phù hợp với nhu cầu của cộng đồng tại địa phương, trở lại năm thứ 9, Google I/O Extended Hanoi 2024  mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, đổi mới đến với cộng đồng lập trình viên miền Bắc Việt Nam.
Với thông điệp “Join the movement” - Hòa mình vào làn sóng công nghệ toàn cầu, Google I/O Extended Hanoi 2024 diễn ra dưới nhiều hình thức mới lạ và hấp dẫn. Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 ngườigồm: 65% lập trình viên từ 2 năm kinh nghiệm, 35% lập trình viên dưới 2 năm kinh nghiệm và những đối tượng khác, 6 diễn giả chuyên gia từ Google và các công ty lớn.
Tại sự kiện, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm: Tech Talks với các chủ đề đa dạng và hấp dẫn: AI (Gemini), Android, Firebase, Flutter, Cloud; Các phiên chia sẻ chất lượng với những xu hướng, góc nhìn mới mẻ về các vấn đề phát triển dự án từ các chuyên gia của Google và các công ty lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Các phiên thảo luận 1:1 kết nối chuyên gia với các lập trình viên.
Trong không gian cởi mở, thân thiện, người tham dự sự kiện có thể tiếp cận, giao lưu với các đối tác công nghệ của GDG Hanoi. Lần đầu tiên, GDG Hanoi tổ chức hoạt động tạo không gian riêng, xây dựng kết nối hiệu quả giữa các chuyên gia và các nhà lập trình công nghệ.
Sau khi nghe giới thiệu về các công nghệ mới của Google tại Mainstage, các phiên thảo luận chuyên sâu sẽ được chia thành 2 khán phòng chính: Blue Room và Red Room nhằm đa dạng trải nghiệm của người tham dự với sự góp mặt của đội ngũ diễn giả là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực công nghệ. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các nhà tài trợ, các đối tác với các gian hàng triển lãm cũng góp phần giúp người tham dự có cơ hội tiếp cận gần hơn đến các doanh nghiệp có tên tuổi.
Người tham dự DevHunt Challenge.
Bên cạnh những phiên chia sẻ và thảo luận chất lượng, các gian hàng tương tác và các trải nghiệm công nghệ cũng thu hút đông đảo người tham dự tới chiêm ngưỡng và tương tác. Một trong những phần trải nghiệm thu hút nhiều người tham gia nhất chính là Booth AI - một sáng kiến được phát triển bởi chính BTC Google Developer Group Hanoi - GDG Hanoi, khiến phần đông người tham dự tò mò và thích thú khi được trực tiếp nói chuyện, tương tác với Bông - một AI Gemini phiên bản “mở rộng”, như một người bạn.
Là cộng đồng luôn tiên phong xây dựng các hoạt động, chương trình và sự kiện về Công nghệ, GDG Hanoi luôn khiến khán giả thích thú với những sáng kiến mới với hình thức đa dạng và nội dung thiết thực. Tại Google I/O Extended Hanoi 2024, chương trình Giao lưu 1:1 cùng các diễn giả lần đầu tiên được triển khai, giúp nâng cao trải nghiệm cộng đồng và tạo ra sự kết nối hiệu quả cho các lập trình viên.
Một hoạt động mới khác cũng khiến người tham dự vô cùng hào hứng chính là DevHunt Challenge. Đến với Google I/O Extended Hanoi 2024, mỗi lập trình viên đã được hóa thân thành một “thợ săn phần thưởng”, vượt qua những thử thách nho nhỏ thông qua các phiên chia sẻ và các gian hàng tương tác. Nhờ đó, người tham dự không chỉ nhận được những trải nghiệm mới lạ, mà còn vô vàn phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức như Google Chromecast, Thẻ đen GDG Hanoi, và những phần quà lưu niệm khác.

Người tham dự tương tác với Booth AI.

Trong xã hội 4.0 hiện tại, công nghệ đang có những thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi con người luôn phải dịch chuyển, cập nhật bản thân với những ứng dụng, tính năng mới để “đuổi kịp" xu hướng. Với sự dẫn dắt của Host Vũ Khánh Linh - Community Leader của GDG Hanoi, cùng 2 khách mời dày dặn kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin: Anh Giáp Lê - Chuyên gia giải pháp công nghệ, Mentor tại Google for Startups Southeast Asia và anh Ngô Đức Duy (Duy Thẩm) - Content Creator, Tech Reviewer từ Schannel đã đem những góc nhìn thú vị và đa chiều, mở ra những ý tưởng, dự đoán mới trong sự dịch chuyển của tương lai.
Sự kiện đã mang đến cho cộng đồng lập trình viên tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung những chia sẻ đầy giá trị về kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế, đồng thời cập nhật công nghệ mới nhất, kết nối cộng đồng và truyền cảm hứng đổi mới, sáng tạo./.
Hải Uyên
TAG: Google I/O Extended Hanoi 2024 Google Developer Group Hanoi
Tin khác
Phát huy hiệu quả dữ liệu và trí tuệ nhân tạo trong ra quyết định quản trị giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tối ưu hoá hiệu suất
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững
Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
AEON Việt Nam đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, liên tiếp mở trung tâm mới trong năm 2024
Cơ hội kết nối phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội
Routine Trở Lại Sàn Runway Cotton Day Lần 3 Với “Coffee Lovers Series 4”
Nông nghiệp bền vững vì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm – AFS 2024
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024” với Ứng dụng My VNClub
Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động và công bố chiến lược dài hạn tại Việt Nam