Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Giới thiệu giải pháp giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro về chuyển đổi số
07:04 PM 21/07/2023
(LĐXH)- Ngày 21/7/2023, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo "Giải pháp văn phòng số - Chiến lược tái cơ cấu và xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt” nhằm định hướng và gợi ý những chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế vĩ mô nhiều thách thức, hỗ trợ doanh nghiệp thích nghi và tạo nền móng vững chắc hướng tới phát triển bền vững.
Hội thảo có sự tham gia của 250 khách mời là các lãnh đạo, nhà quản lý cấp C-levels các doanh nghiệp, tập đoàn vừa và lớn, cùng nhiều diễn giả đầu ngành trong lĩnh vực Tư vấn tái cấu trúc – Chuyển đổi số doanh nghiệp như: Ông Phạm Thành Đại Lĩnh - Giám đốc khối tư vấn Công nghệ số tại FPT Digital; Chuyên gia Công nghệ cấp Tập đoàn tại FPT; Ông Tăng Văn Khánh - Đồng sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Giải pháp Công nghệ OOC; Ông Alexander Evchenko, chuyên gia tư vấn giải pháp chuyển đổi số thị trường châu Âu và Việt Nam, CEO 1C Việt Nam; Ông Alexander Bezborodov – Nhà nghiên cứu và phát triển giải pháp với trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực số hóa doanh nghiệp toàn cầu.
Hội thảo "Giải pháp văn phòng số - Chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp và xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt” sẽ tìm hiểu và trả lời câu hỏi vì sao các doanh nghiệp chọn phương pháp tái cơ cấu phòng ban và nhân sự trong bối cảnh kinh tế chung đầy biến động, nhằm đáp ứng các thách thức trong thời kỳ khó khăn hiện tại. Hơn nữa, hội thảo cũng sẽ giới thiệu giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro, tránh “bẫy” về chuyển đổi số tiềm ẩn trong quá trình này.
Toàn cảnh Hội thảo "Giải pháp văn phòng số Chiến lược tái cơ cấu và xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt” 
Giải pháp “Văn phòng số” nhằm chuyển đổi mô hình quản lý và quy trình vận hành số hóa tài liệu lên thư viện điện tử, với tính năng vượt trội tìm kiếm nâng cao dựa trên siêu dữ liệu truy cập nhanh vào các tài liệu liên quan, tạo ra luồng truy xuất thông tin liền mạch, giúp người dùng tiếp diễn công việc trơn tru, không bị ngắt quãng do mất quá nhiều thời gian tìm kiếm tài liệu thủ công. Bên cạnh đó, giải pháp này giúp Doanh nghiệp tự động hóa quy trình công việc, quản lý giao việc, quản lý dự án, mở ra một không gian làm việc “ảo” khuyến khích sự hợp tác giữa mọi bộ phận và cá nhân trong công ty. Đối với những tập đoàn lớn áp dụng giải pháp “Văn phòng số” có thể đáp ứng được các yêu cầu về quy trình làm việc phức hợp, đa điều kiện liên kết giữa các phòng ban, giúp hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra khi quy trình nghiệp vụ được tự động chuẩn hóa theo trình tự rõ ràng. Đặc biệt, giải pháp sẽ đem lại sự kết hợp giữa việc “lưu trữ và quản trị dữ liệu tập trung” và “quản lý quy trình công việc” - hai điều quan trọng nhất trong quản trị Doanh nghiệp, giúp công ty có một quy trình hoàn thiện, hoạt động, điều phối trơn tru mà hiện nay trên thị trường chưa có giải pháp nào có thể đáp ứng tốt cả hai điều kiện này.
Các đại biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về các giải pháp văn phòng số 
Với hệ sinh thái các giải pháp phần mềm của 1C, Doanh nghiệp có thể thêm các “mảnh ghép” vào công cuộc chuyển đổi số bằng cách tích hợp các giải pháp khác do 1C nghiên cứu và phát triển như phần mềm quản trị sản xuất, phần mềm kế toán tài chính, phần mềm thương mại…. để đạt được sự hoàn thiện tối đa trong quá trình số hóa doanh nghiệp.
Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế thành công trong quá trình tái cơ cấu và chuyển đổi số doanh nghiệp từ các chuyên gia đầu ngành như FPT Digital; OOC...; đồng thời đề cập đến những tính năng, điểm ưu việt của giải pháp “Văn phòng số” khi ứng dụng vào Doanh nghiệp từ những chuyên gia phát triển sản phẩm đến từ 1C Toàn cầu. Những giải pháp này sẽ là thông tin hữu ích trong quá trình tái cơ cấu - thay đổi mô hình số hóa của Doanh nghiệp. Hội thảo có sự tham dự của các đối tác đáng tin cậy, các tập đoàn lớn về công nghệ như: FPT Digital - Công ty tư vấn chuyển đổi số; OOC - Phần mềm quản lý doanh nghiệp; Vui App - Ứng dụng chi lương linh hoạt;  Dahahi - Giải pháp tích hợp thiết bị nhận diện khuôn mặt;  Lancs Network - cung cấp thiết bị, giải pháp mạng và an ninh mạng; Chữ ký số Easy CA;  FPT Smart Cloud - nhà cung cấp giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) & Điện toán đám mây (Cloud Computing); IPQ (Đơn vị Tư vấn Năng suất và Chất lượng Quốc tế)...
Ông Alexander Bezborodov – Nhà nghiên cứu và phát triển giải pháp với trên 25 năm kinh nghiệm
trong lĩnh vực số hóa doanh nghiệp toàn cầu chia sẻ tại Hội thảo
Sau 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, đến năm 2023, nền kinh tế thế giới gặp thách thức lớn từ lạm phát tăng, các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất đẩy chi phí vốn tăng lên, nhu cầu tiêu dùng giảm kéo theo các sụt giảm doanh thu hàng hóa trong nước cũng như giảm nguồn thu từ xuất khẩu đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2023, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 60.200 doanh nghiệp (tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước); 31.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể (tăng 28,9%); 8.800 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (tăng 2,8%). Như vậy sau nửa đầu năm 2023 đã có 100.000 doanh nghiệp đóng cửa, trung bình có 16.700 doanh nghiệp đóng cửa mỗi tháng. Điều này cho thấy các doanh nghiệp trong nước đang “điêu đứng” bởi việc thắt chặt chi phí và thay đổi về nhân sự.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
Trong quá trình đồng hành cùng nhiều đối tác, 1C Việt Nam đã nhận thấy các doanh nghiệp gặp khó khăn trong vấn đề khai thác hiệu quả nguồn nhân lực, tối ưu hóa chi phí vận hành công ty. Một trong những nguyên nhân chính là chưa áp dụng được số hoá vào quy trình cơ cấu tổ chức và hoạt động phân quyền quản lý, từ đó dẫn đến việc thiếu giao tiếp và tương tác kém hiệu quả trong khâu làm việc liên phòng ban, chưa khai thác nguồn lực hiệu quả dẫn đến tốn kém chi phí, có thể xảy ra rủi ro lộ dữ liệu nội bộ của công ty.
Hiện nay chuyển đổi số là một phần không thể thiếu của quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, cả “tái cơ cấu” và “chuyển đổi số” đều là những quy trình cần thiết nhằm thích ứng với sự thay đổi trong môi trường kinh doanh hiện tại. Việc áp dụng công nghệ thông tin và số hóa là điều cần thiết để tối ưu hóa quy trình kinh doanh mới, nâng cao khả năng tương tác với khách hàng, đồng thời tăng cường quản lý thông tin và cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. Hai quá trình này tương thích và song hành, chúng ta thực hiện tái cơ cấu dựa trên số hóa để đảm bảo sự thành công và sự bền vững để doanh nghiệp khi  thích ứng với hoàn cảnh khó khăn.
Các đại biểu tham dự Hội thảo trải nghiệm các giải pháp về văn phòng số
Giai đoạn 12 tháng sắp tới được đánh giá là thời gian nhiều khó khăn và thách thức đối với các Doanh nghiệp, việc đổi mới tái cơ cấu, tạo khả năng thích ứng linh hoạt là bước đi quan trọng để tăng hiệu quả trong hoạt động quản trị, tiết kiệm chi phí nhằm dồn nguồn lực để nâng cao khả năng cạnh tranh. Bằng cách tái cơ cấu doanh nghiệp và áp dụng công nghệ trong khâu quản trị, các nhà lãnh đạo sẽ tạo ra một hệ thống quản lý mới tinh gọn hơn, tối ưu hơn, mang tới nhiều cơ hội để thích nghi, tồn tại và phát triển bền vững.
Được thành lập từ năm 1991, Công ty 1C đã phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhờ phát triển và cung cấp các giải pháp phần mềm cũng như các dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, công ty 1C luôn phấn đấu để cải thiện sản phẩm để  đưa ra thị trường những giải pháp công nghệ tiên tiến hỗ trợ các Doanh nghiệp. Danh tiếng đã được khẳng định ở thị trường Đông Âu, công ty 1C đã mở rộng thị trường của mình ra quốc tế. 1C Việt Nam được thành lập vào năm 2016 với vai trò là công ty con của 1C.
Với uy tín và danh tiếng từ 1C Company, 1C Việt Nam nhanh chóng trở  thành một trong những công ty hàng đầu về cung cấp phần mềm doanh  nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất và hiệu quả hoạt  động. Đây cũng chính là sứ mệnh và niềm tự hào của 1C Việt Nam để  mang tới những giải pháp đẳng cấp thế giới cho doanh nghiệp Việt. 1C Việt Nam hiện là đối tác đáng tin cậy của hơn 5000 Doanh nghiệp tại Việt Nam. /.
Thảo Lan
TAG: giải pháp giảm thiểu rủi ro về chuyển đổi số văn phòng số Hội thảo Giải pháp văn phòng số - Chiến lược tái cơ cấu và xây dựng năng l công ty 1C
Tin khác
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Đột phá công nghệ và giải pháp chất lượng của Intech Group tại triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024