Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đồng Xuân: Trọn vẹn nghĩa tình với người có công
05:49 PM 28/07/2024
(LĐXH) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, xã hội, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.
Đồng Xuân được xem là nơi mạch nguồn của cách mạng ở Phú Yên bởi ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, vào ngày 5/10/1930, tại xóm Đồng Bé, thôn Phước Long, xã Xuân Long, nay thuộc khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Phú Yên được ra đời. Từ xóm Đồng Bé, ánh sáng của Đảng đã dẫn dắt phong trào cách mạng của quân và dân Đồng Xuân nói riêng và của tỉnh Phú Yên nói chung cùng với quân dân cả nước làm nên những thắng lợi vô cùng to lớn, góp phần vào những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam.
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên thăm, tặng quà người có công huyện Đồng Xuân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, cùng với tập trung phát triển kinh tế, xã hội, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Đồng Xuân luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thân cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công; huy động nguồn lực giúp đỡ người có công, gia đình chính sách để họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống chung. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện cũng đã chủ trì, phối hợp giải quyết chế độ chính sách cho người hoạt động cách mạng, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; giám sát việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chính sách người có công và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà...
Tính riêng trong tháng 6/2024, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã lập danh sách chi trả tiền điều dưỡng tại nhà cho 318 đối tượng chính sách với số tiền 588 triệu đồng; chi trả tiền thờ cúng liệt sĩ cho 1.210 đối tượng với số tiền gần 1,7 tỷ đồng; chi trả dụng cụ chỉnh hình cho 6 người với số tiền hơn 7 triệu đồng; tổ chức cho 24 người đi điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng trong và ngoài tỉnh.
Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện đã lan tỏa sâu rộng từ huyện đến các xã, thôn xóm, địa bàn dân cư và huy động được sức mạnh của toàn xã hội để thực hiện những việc làm cụ thể và thiết thực như: Xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm sóc bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ… Tính đến hết tháng 5/2024, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện vận động được gần 154 triệu đồng. Đã góp phần hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng... Đến nay, 100% các hộ gia đình chính sách đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với dân cư trên địa bàn.
Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể cũng đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Sáng ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Đông Hòa đã tổ chức lễ dâng hương tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống để giành độc lập tự do và bình yên cho Tổ quốc tại Nhà bia tưởng niệm huyện và Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn La Hai.
Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, nhân dân huyện Đồng Xuân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dâng hoa tại Đài tưởng niệm, thắp hương lên từng phần mộ để tưởng nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đồng thời, nguyện hứa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát huy ý chí tự lực, tự cường, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của huyện, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
Cảnh Minh
TAG:
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công