Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Đồng hành cùng trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt sau bão số 3
10:52 AM 14/09/2024
(LĐXH) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ, ngày 13/9/2024, tại trụ sở Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bỡi bão lũ.

Tại lễ trao tặng, có sự hiện diện của Ban giám đốc Qũy BTTE Việt Nam cùng đại diện các lãnh đạo, nhân viên các nhà tài trợ Công ty TNHH Nestle Việt Nam (Nestle Việt Nam), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam). Nestle Việt Nam hỗ trợ các sản phẩm của công ty (sản phẩm dinh dưỡng và nước uống) trị giá 1,4 tỷ đồng; Chubb Life Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Qũy BTTE Việt Nam tiếp nhận biển tài trợ từ Chubb Life
Nestle Việt Nam trao tượng trưng hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng và nước uống...

Cùng ngày 13/9, tại tỉnh Hòa Bình, được sự ủy quyền của Quỹ BTTE Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình phối hợp với các Ban, ngành đoàn thể địa phương đã đến Nhà văn hóa xã Thạch Yên (huyện Cao Phong) trao hỗ trợ đột xuất cho 06 trẻ em bị thương do ảnh hưởng lũ lụt. Trong đó 03 trẻ em trú tại xóm Rớm Khánh, xã Thạch Yên (em Bùi Thành Đạt, sinh năm 2014; em Bùi Bảo Nguyên, sinh năm 2010 và em Bùi Thị Ngọc Điệp, sinh năm 2014. Cả 3 em đều, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình); với tổng kinh phí 30 triệu đồng (5 triệu đồng/em). Do ảnh hưởng của lũ cuốn, sạt lở đất, nhà các em ở Cao Phong đã bị sụp đổ hoàn toàn. Ngoài kinh phí hỗ trợ cho các em và gia đình, các lực lượng và cơ quan chức năng đang chung tay góp sức dựng lại căn nhà bị sập cho gia đình các em.

Đại diện Sở LĐTBXH Hòa Bình trao hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 Yagi được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc. Những cơn mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề chưa thể đo đếm được, nhiều người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại, nhiều nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học, các thiết chế văn hóa bị đổ, tốc mái,… Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Lực lượng chức năng tại huyện Cao Phong hỗ trợ dựng lại nhà đổ cho gia đình trẻ em

Trước tình hình cấp thiết đó, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có thư kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ và nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân rất kịp thời.

 Đăng Doanh

TAG:
Tin khác
Cùng JuraTrade chung tay hướng về miền Bắc mùa bão lũ cùng chương trình 'Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương'
Tập trung xử lý các phát sinh sau bão, lũ đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người lao động
 Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT
Trao 300 suất quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Trẻ em dễ chấn thương tâm lý sau thiên tai, bão lũ
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyên góp hơn 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ
Nghệ An hỗ trợ thêm mức đóng BHXH tự nguyện cho người dân
Khánh Hòa: Tập trung hỗ trợ giảm nghèo cho 02 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ