Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng xanh
07:04 PM 11/03/2025
(LĐXH) - Trong bối cảnh thị trường ngày càng chú trọng đến tiêu dùng bền vững, doanh nghiệp Việt buộc phải chuyển mình theo hướng sản xuất xanh. Không chỉ là xu hướng, đây còn là điều kiện tiên quyết để cạnh tranh và mở rộng thị trường quốc tế.

Các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường ngày càng được người dân quan tâm, lựa chọn. Ảnh: VGP

Hội thảo “Thực hành xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng” diễn ra ngày 11/3 tại TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển bền vững. Theo các chuyên gia, sản xuất và tiêu dùng xanh không chỉ giúp giảm tác động môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế dài hạn, mở rộng cơ hội xuất khẩu.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết 59% người tiêu dùng TP HCM mong muốn sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, 44% sẵn sàng trả thêm 5 - 10% giá. Tuy nhiên, tiêu dùng xanh vẫn hạn chế do giá cao và thiếu thông tin.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2024, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tăng 7,4%, nhưng doanh nghiệp Việt gặp nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, EU, Anh do yêu cầu cao về ESG (môi trường, xã hội, quản trị).

Các chuyên gia nhận định, sản xuất xanh là xu hướng tất yếu. Doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ sạch, tuân thủ tiêu chuẩn ESG để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu. Hội thảo cũng đề cập đến các mô hình kinh doanh bền vững, giải pháp áp dụng ESG và các quy chuẩn như GHG, EURD, báo cáo bền vững, giúp doanh nghiệp định hướng phát triển phù hợp.

Xuân Đoàn
TAG: san xuat xanh tieu dung xanh
Tin khác
Prudential Việt Nam công bố Báo cáo tài chính 2024
Grab công bố các giải pháp công nghệ mới “Dành cho mỗi người”
LocknLock ký kết Thỏa thuận Ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn lớn nhất Thái Lan CP Axtra
Quảng Nam: Quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch tại TPHCM đến địa phương
ABBank triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện
Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) làm việc với Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Anh Đào
FASO VIỆT NAM giới thiệu nước gạo không đường lạ lẫm với người dân thủ đô tại VIETNAM EXPO 2025
Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân
Triển lãm VietAd và Vietnam Smart Display 2025 tại Hà Nội: Cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến và tìm kiếm đối tác của các doanh nghiệp ngành quảng cáo