Tuổi trẻ Tòa nhà Liên cơ quan D25 hỗ trợ người dân làm dịch vụ công trực tuyến
(LĐXH) - Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn TNCSHCM Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngày 11/08, các Chi đoàn trực thuộc tại Toà nhà Liên cơ quan D25 đã phát động Chương trình “Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”...
Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp đồng thời phát huy vai trò xung kích với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các chi đoàn Toà nhà Liên cơ quan D25 đã xây dựng kế hoạch, thành lập đội hình hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến với sự tham gia các đoàn viên thanh niên, thuộc các Chi đoàn TNCSHCM Cục An toàn lao động; Cục Việc làm; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng; Báo Lao động và Xã hội; Tạp chí Lao động và Xã hội; Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ công chức Lao động Xã hội... với nhiệm vụ tuyên truyền, hỗ trợ giúp người dân hiểu thêm về lợi ích của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các thủ tục hành chính trên môi trường mạng.
Ngay khi có chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn TNCSHCM Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các Chi đoàn tại Tòa nhà Liên cơ quan D25 đã nhanh chóng thành lập đội hình tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến và quy trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Theo đó, các thành viên đến bộ phận tiếp nhận và trực tiếp hướng dẫn người dân cách thức nộp hồ sơ qua dịch vụ công cũng như tuyên truyền, hướng dẫn quy trình, thủ tục, cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến để các tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng. Đồng thời, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Cổng thông tin điện tử, Facebook, Zalo,...).
Thông qua đợt hỗ trợ, tuyên truyền, người dân đã có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến nhờ sự hướng dẫn tận tình của các đoàn viên, thanh niên tại toà nhà Liên cơ quan D25 triển khai, thực hiện. Qua đó, góp phần đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã và đang khẳng định tính hiệu quả thiết thực, không chỉ giúp người dân hoàn thiện thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng mà còn tạo dựng hình ảnh cán bộ, đoàn viên thanh niên, công chức trẻ xung kích, nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân./.
Nguyễn Hoàng