Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn lãnh đạo tỉnh Kon Tum dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
11:43 AM 24/07/2024
(LĐXH) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Nhà bia ghi danh các liệt sĩ Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Ngục Kon Tum và Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum).
Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; U Huấn- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và thành phố Kon Tum.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia ghi danh các liệt sĩ Sư đoàn 10
Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do của dân tộc; bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.
Được biết, năm 2023, tỉnh Kon Tum đã thực hiện sửa chữa, nâng cấp 02 nghĩa trang liệt sĩ với kinh phí 5,6 tỷ đồng từ nguồn của Trung ương hỗ trợ. Toàn tỉnh hiện có 49 công trình ghi công liệt sĩ, trong đó, có 39 nhà bia tưởng niệm ghi danh liệt sĩ,à 04 Đài tưởng niệm liệt sĩ, 01 Đền thờ liệt sĩ và 7.644 mộ liệt sĩ được an táng tại 10 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Hằng năm, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đều tham mưu tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh đến dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và Tết Nguyên đán. Đồng thời, Sở và các cơ quan chức năng đã tổ chức quy tập, làm lễ truy điệu và an táng các hài cốt hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia về an táng tại Nghĩa trang huyện Ngọc Hồi và quy tập các hài cốt liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang trong tỉnh (Trong năm 2023, đã quy tập được 21 hài cốt liệt sĩ); Phối hợp với Cục Người có công tổ chức khai quật mộ liệt sĩ chưa có thông tin lấy mẫu hài cốt liệt sĩ để gửi giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ.
 Thăm, tặng quà bà Y Buông - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, ĐBQH khóa VI
Trước đó, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đi thăm, tặng quà gia đình ĐBQH, nguyên ĐBQH các khóa công tác tại địa phương là thương binh, gia đình liệt sĩ, thương binh. Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Y Vêng, bà Y Mửi, bà Y Buông, gia đình bà Y Một.
 Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phạm Đình Thanh thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, đóng góp của các gia đình ĐBQH trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ và gia đình phát huy truyền thống, tiếp tục đóng góp trí tuệ cùng cấp ủy, chính quyền các cấp để xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp; quan tâm theo dõi, đóng góp ý kiến, giúp cho Đoàn ĐBQH và các ĐBQH ở địa phương hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.
Khánh Quyên
 
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công