Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh ra thăm Thủ đô Hà Nội
11:40 AM 27/05/2024
(LĐXH)- Được sự chấp thuận của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, từ ngày 19/5/2024 đến ngày 23/5/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trà Vinh đã tổ chức đoàn đại biểu đối tượng chính sách người có công đi tham quan Thủ đô Hà Nội và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu người có công Trà Vinh lần này gồm 66 người, bao gồm 49 thương binh từ 80% trở xuống, 02 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 05 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 03 bệnh binh có tỉ lệ bệnh tật trên 61%; 01 người là thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hằng tháng; 01 đồng chí Phó Giám đốc Sở; 01 bác sĩ và 04 công chức phục vụ.
Trong thời gian tham quan Thủ đô Hà Nội, đoàn người có công có đã được đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Chủ tịch nước, Bộ quốc phòng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu người có công Trà Vinh đã phát biểu tâm tư tình cảm khi được lãnh đạo các cấp đón tiếp cân cần, chu đáo. Các đại biểu đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Tại các buổi gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành, bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giúp cho Trà Vinh đạt được những kết quả quan trọng trong công tác người có công.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ LĐTBXH
Đến nay toàn tỉnh có trên 100% gia đình người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống người dân nơi cư trú. Phần lớn các xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác chăm lo đời sống thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Hiện nay, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được mở rộng đối tượng, điều chỉnh đối tượng, bổ sung chế độ ưu đãi; quy định điều kiện, tiêu chuẩn xác nhận người có công phù hợp với thực tiễn qua các thời kỳ cách mạng khác nhau không chỉ mang tính chính trị, kinh tế, xã hội mà còn mang tính nhân văn sâu sắc, đáp ứng nguyện vọng cũng như trách nhiệm của toàn xã hội đối với người có công với cách mạng.
Công tác chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng.
Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ban hành đã được triển khai thực hiện đi vào cuộc sống; công tác xét duyệt, giải quyết hồ sơ được thực hiện kịp thời, chính xác; việc giải quyết trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng được đảm bảo theo nguyên tắc, đúng, đủ, kịp thời.
Tuy nhiên, tại Trà Vinh, công tác chăm sóc người có công ở Trà Vinh vẫn còn những khó khăn do một số ít người có công sống ở nông thôn, đời sống vật chất còn thiếu thốn, một số thân nhân sống cùng người có công với cách mạng thiếu công ăn việc làm và thu nhập chưa ổn định.
Nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt; mộ liệt sĩ trong nghĩa trang chưa xác định được danh tính, đang để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân...
Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, lãnh đạo Sở nhấn mạnh, Trà Vinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ngành, các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, người tham gia kháng chiến. Đảm bảo người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời chính sách ưu đãi xã hội, có đời sống vật chất, tinh thần khá hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương.
Cùng với đớ, tiếp tục làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; huy động các nguồn lực xã hội, phát huy sức mạnh của Nhà nước, cộng đồng chăm lo cho người có công; tăng cường các hoạt động chăm sóc và tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình người có công tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, ổn định đời sống.
Tiếp tục nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.
Thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng ở cơ sở, qua đó có những biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời những sai sót để thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công đạt kết quả ngày càng tốt hơn./.
Hà Anh
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh