Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau thăm Bộ Quốc Phòng
02:44 PM 15/09/2022
(LĐXH) - Ngày 15-9, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã có buổi gặp mặt, đón tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau nhân dịp đoàn có chuyến tham quan tại Thủ đô Hà Nội
Là một tỉnh ven biển cực Nam đất nước, trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Cà Mau đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống yêu nước, cùng với quân và dân cả nước đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Cà Mau luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện; trong đó, việc thực hiện các chính sách đối với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng được tỉnh quan tâm sâu sắc.
 Trung tướng Trịnh Văn Quyết chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau
Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có 16.580 thương binh, 297 bệnh binh, gần 18.000 liệt sĩ, 2.510 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 71 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 1.436 người có công giúp đỡ cách mạng, 7.414 người bị nhiễm chất độc hóa học, 2.645 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày); toàn Tỉnh đang thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng cho 16.521 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ, kinh phí khoảng 28 tỉ đồng/tháng.... Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Cà Mau đã nỗ lực, trách nhiệm thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng.
Trong quá trình phát triển, các chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người có công với cách mạng ngày càng được nâng lên, bảo đảm đời sống của người có công từ mức trung bình so với người dân trong khu vực. Mặc dù là=à địa phương còn nhiều khó khăn, song tỉnh Cà Mau luôn dành sự quan tâm cùng những nguồn lực quan trọng để chăm lo cho người có công và công tác an sinh xã hội.
 Trung tướng Trịnh Văn Quyết trao quà của Bộ Quốc phòng đến các đại biểu
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Trịnh Văn Quyết bày tỏ lòng biết ơn cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau đã che chở, giúp đỡ bộ đội trong thực hiện các nhiệm vụ trong chiến đấu và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trung tướng Trịnh Văn Quyết cho biết, thời gian qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tích cực chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách mới liên quan đến quân đội và hậu phương quân đội; chính sách đối với người có công; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng chính sách.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh Cà Mau tổ chức đoàn người có công tiêu biểu ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách phù hợp với thực tế hơn.
Kết thúc buổi gặp mặt, Trung tướng Trịnh Văn Quyết đã trao quà của Bộ Quốc phòng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu; chúc Đoàn có chuyến thăm Thủ đô vui vẻ, an toàn, nhiều ý nghĩa.
Nam Khánh

 

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”