Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn công tác Quốc hội thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang
10:26 AM 22/07/2022
(LĐXH)- Chiều 21/7, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang.
Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội; đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương.
Về phía tỉnh Bắc Giang có các đồng chí Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tuấn - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Cơi - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang
Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ân cần thăm hỏi, bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh. Đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bình yên hạnh phúc của Nhân dân.
Tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể và của toàn xã hội.
Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương bày tỏ lòng biết ơn, sự xúc động, khâm phục và tự hào về những hy sinh, đóng góp của các thương, bệnh binh vào sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc. Chia sẻ với những nỗi đau về mặt thể chất và mong muốn các thương, bệnh binh giữ gìn, phục hồi sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất "tàn nhưng không phế", xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hy sinh, góp phần tạo động lực để cùng các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước. Mong các đồng chí luôn mạnh khỏe để thấy sự phát triển của quê hương, đất nước và thấy sự hy sinh của mình là ý nghĩa.
Đồng chí ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Bắc Giang và Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng. Qua đây, đồng chí đề nghị tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Được biết, Trung tâm hiện đang chăm sóc 15 thương, bệnh binh nặng, với tỷ lệ mất sức lao động từ 81 - 95% của 4 tỉnh phía Bắc (Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang).
Các cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn tận tâm, tận lực phục vụ các đồng chí thương binh, bệnh binh và xác định rõ công việc nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh ngoài trách nhiệm còn có cả tình thương, sự chia sẻ và thấu hiểu.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các thành viên trong Đoàn chụp ảnh với các thương, bệnh binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang
Được sự quan tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nên đến nay, Trung tâm được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị đáp ứng được việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hiện đơn vị có 30 cán bộ, nhân viên với 3 phòng chuyên môn. Trung tâm được phân công thực hiện 2 nhiệm vụ: điều trị, nuôi dưỡng chăm sóc, nuôi dưỡng suốt đời thương binh, bệnh binh nặng của 4 tỉnh (Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương); tổ chức điều dưỡng luân phiên tập trung cho NCC trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.   
Luôn xác định đây là nhiệm vụ vất vả nhưng vô cùng tự hào, vẻ vang nên Ban Giám đốc Trung tâm thường xuyên quán triệt tới cán bộ, viên chức, nhân viên nêu cao trách nhiệm, tận tình, chu đáo trong mỗi công việc được giao, coi người có công như người thân, ruột thịt của mình, thể hiện sự tri ân với lớp cha anh đã hy sinh tuổi thanh xuân vì Tổ quốc.
Nhờ vậy, đơn vị luôn hoàn thành kế hoạch điều dưỡng luân phiên bảo đảm đúng tiêu chuẩn chế độ điều dưỡng theo quy định. Với những thương binh, bệnh binh nặng được nuôi dưỡng suốt đời tại đây, đa số đã lớn tuổi, cơ thể còn nhiều vết thương nên các cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn phục vụ ân cần, chu đáo.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang và 30 suất quà cho 15 thương, bệnh binh đang nuôi dưỡng tại đây./.
Hồng Hà
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn