(LĐXH)- Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 (Vietnam Online Business Forum 2023) với chủ đề “Smart E-commerce” chính thức được khai mạc sáng 18/4/2023.
Sự kiện do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay. Với chủ đề “Smart E-commerce” sự kiện năm nay thu hút khoảng hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cập nhật thông tin, đưa ra bức tranh tổng quan về ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn
Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ: Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam. Khai thác góc nhìn “thông minh” (smart) trong thương mại điện tử, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng thương mại điện tử hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới.
"Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Smart E-commerce sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử... sẽ chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm nay" - ông Nguyễn Ngọc Dũng nhấn mạnh.
Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 thu hút khoảng hơn 2.500 cá nhân,
doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế
Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn năm nay có sự đồng hành của hơn 50 doanh nghiệp/ nhà tài trợ trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện thường niên và là tâm điểm chú ý của cộng đồng Thương mại điện tử hàng năm. VOBF sau mỗi năm tổ chức đều tạo ra sức lan tỏa lớn và rộng trong cộng đồng. Diễn đàn năm 2023 có hơn 2.000 người tham dự cùng 50 chuyên gia và 1,000 doanh nghiệp lớn nhỏ tham dự diễn đàn, đồng thời có sự góp mặt hơn 30 nhà tài trợ cho diễn đàn năm nay.
Năm 2023, với chủ đề “Smart E-Commerce” trong đó Smart Tech và Smart Solutions là hai khía cạnh quan trọng nhất đã được đề cập. Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam. Khai thác góc nhìn “thông minh” (smart) trong thương mại điện tử, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng thương mại điện tử hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới. Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng sẽ được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn, như: Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu - trình bày bởi Nielsen Vietnam; Tổng quan về thị trường và những xu hướng nổi bật 2023 - trình bày bởi DTM; Khám Phá Thương Mại Hội Thoại Nâng Cao với Meta - trình bày bởi Meta; Mô hình phân phối mới và phương pháp sử dụng hiệu quả KOC/KOL - trình bày bởi Droppii; Chiến lược thông minh để tăng trưởng qua những câu chuyện thực tế - trình bày bởi TikTok Shop; Sức mạnh của Kết nối trong Công nghệ Headless & Open API - trình bày bởi SAPO.
Diễn đàn năm nay có sự đồng hành của hơn 30 các nhà tài trợ trong lĩnh vực Thương mại điện tử
AI ứng dụng trong TMĐT - Tinh giản và hiệu quả - trình bày bởi Haravan Tại diễn đàn năm nay, VOBF 2023 cũng tổ chức phiên Networking ngay sau khi kết thúc Phiên 3- với sự góp mặt nhiều chuyên gia cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp được trao đổi thông tin trực tiếp.
VOBF được tổ chức với quy mô lớn cùng nhiều nội dung hấp dẫn trong diễn đàn năm nay đã đồng hành với hơn 30 các nhà tài trợ, không chỉ trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Sự kiện đồng hành với nhà tài trợ chính và duy nhất là Gosell - đơn vị cung cấp giải pháp hỗ trợ bán hàng đồng bộ đa kênh từ cửa hàng vật lý, sàn thương mại điện tử, website, app bán hàng đến nền tảng mạng xã hội. Hai thương hiệu nổi tiếng: Droppii - nền tảng thương mại điện tử dành cho sản phẩm tư vấn, kinh doanh theo mô hình dropshipping và Nam A Bank đồng hành cùng sự kiện với vai trò là Nhà tài trợ Kim Cương, mang đến những chủ đề nóng và các dịch vụ, ưu đãi giá trị cho người mua vé tham dự sự kiện. Đặc biệt, Nam A Bank triển khai chương trình hỗ trợ hoàn tiền vé cho các khách hàng mua vé General và Diamond khi đáp ứng đủ các tiêu chí của chương trình.
Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử
Đơn vị nhà tài trợ đồng hành trong sự kiện VOBF 2023 năm nay có Sapo, NielsenIQ, EMS và Tên miền quốc gia Việt Nam (.vn). Với vai trò nhà tài trợ đồng hành, các đơn vị sẽ trực tiếp chia sẻ những giá trị liên quan đến thị trường thông minh, xây dựng nền tảng công nghệ hỗ trợ lĩnh vực bán lẻ, giải pháp tối ưu để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Diễn đàn cũng nhận được sự đồng hành của 04 nhà tài trợ Vàng gồm TikTok Shop, nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam, ProppyApp và Haravan. Tại sự kiện diễn ra ở Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam đồng hành cùng VOBF 2023 trong vai trò nhà tài trợ Bạc. Ngoài ra, diễn đàn năm nay còn nhận được sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ với nhiều sự hỗ trợ khác như: TikiNOW, NetNam, Bảo hiểm Hùng Vương, CNV Loyalty, VietGuys, Vadilus, ACCESSTRADE, ...
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là một tổ chức phi Chính phủ, thành lập ngày 25/06/2007. Hiệp hội hoạt động với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử; hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử. Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. |
Thảo Lan