Ngày 23/7/2024, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) đã ký hợp tác thực hiện chương trình Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte cùng bé lớn khôn”. Chương trình có sự tham dự của đại diện Vụ Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Vụ Tổng hợp thuộc Văn phòng Chủ tịch nước, Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Nhằm lan tỏa tinh thần yêu thương, chia sẻ, kêu gọi cộng đồng hướng tới những trẻ em khó khăn, thiếu dinh dưỡng trên khắp mọi miền đất nước, với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Zott Monte đã xây dựng kế hoạch và chủ động cam kết trong năm 2024 sẽ đóng góp 40.000 hũ váng sữa; 40.000 hũ váng sữa còn lại sẽ đến từ sự chung tay của cộng đồng qua hành trình chia sẻ, lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Cụ thể, trong thời gian từ 23/7 đến 17/9, chương trình mong muốn sẽ thu hút hơn 40.000 lượt chia sẻ kèm hashtag gây quỹ từ người tham gia trên các nền tảng mạng xã hội Facebook/Tiktok/Zalo với những thông điệp tích cực và giàu tính nhân văn.
Lượng hashtag và chia sẻ được hệ thống kiểm đo Social Listening đếm và cập nhật liên tục trong thời gian triển khai gây quỹ cũng được thương hiệu Zott Monte công bố rõ ràng chính thức trên Trang Facebook của Monte Việt Nam thông qua đường dẫn tại website chương trình là ZottMontecungbelonkhon.vn hoặc kênh Zalo OA Zott Việt Nam.
Tại buổi lễ, ông Đào Việt Hưng, Tổng Giám đốc Zott VIệt Nam chia sẻ: "Trăn trở với những khó khăn của các trẻ em nghèo, thiếu dinh dưỡng ở nhiều tỉnh thành đất nước, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên, chương trình Quỹ "Zott Monte cùng bé lớn khôn" đã chính thức phát động với mục tiêu trao tặng 80.000 hũ váng sữa chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần làm đa dạng nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của các em nhỏ. Đây là một dấu mốc quan trọng, và là động lực lớn lao để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, không ngừng hành động để góp phần nhỏ bé nhưng ý nghĩa vào việc xây dựng một cộng đồng vững mạnh và phát triển khỏe mạnh, bền vững".
"Nhu cầu cần giúp đỡ của trẻ em là rất lớn, trong đó, dinh dưỡng là một trong những nhu cầu cấp bách, nhất là đối với trẻ em vùng, vùng xa. Chúng tôi nghĩ rằng trẻ em hưởng lợi, cũng như gia đình, cộng đồng sẽ thêm hạnh phúc. Chúng tôi mong rằng, nhãn hàng Zott Monte và Zott Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành trong những năm tiếp theo và hỗ trợ được nhiều hơn cho trẻ em Việt Nam" – bà Vũ Thị Thúy Huyền, Phó Giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ.
Ngay tại thời điểm biên bản thỏa thuận giữa 2 bên được ký kết, Zott Monte chủ động đóng góp ngay 40.000 hũ váng sữa. Kết quả chiến dịch gây quỹ sẽ là động lực để Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các đơn vị đồng hành thực hiện thêm nhiều chuỗi hoạt động khác trong hành trình thiện nguyện ở các tỉnh Tây Nguyên cũng như các tỉnh thành trên toàn quốc trong các năm tiếp theo./.
Đăng Doanh