Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
10:41 PM 18/11/2024
(LĐXH)- Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” trong “Lễ tôn vinh Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/11/2024.
Với chủ đề “Vì một tương lai bền vững”, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong 40 doanh nghiệp được tôn vinh về những đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, có những hoạt động và sáng kiến phát triển giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và trồng rừng phòng hộ ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải.
Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ năm 2019 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế và hoàn thành trách nhiệm xã hội, hướng đến sự phát triển bền vững cho cộng đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” năm 2024
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào đây là năm thứ 6 liên tiếp, Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR”. Thực hiện trách nhiệm xã hội là một trong những mục tiêu trọng tâm của Công ty trong chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn và phát triển bền vững, do đó, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ và nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, hướng đến xây dựng một tương lai an tâm và tươi sáng cho mỗi người, mỗi nhà, vì một Việt Nam xanh, khỏe mạnh và hạnh phúc.”  
Trong hơn 17 năm qua, bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam luôn tiên phong thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 76 tỷ đồng, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. Đặc biệt, Công ty đã phát động chương trình “Hướng về đồng bào miền Bắc” tài trợ và kêu gọi tất cả các thành viên cùng chung tay đóng góp với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng, nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả do bão Yagi và mưa lũ, hỗ trợ chăm sóc y tế, khuyến học, tạo điều kiện cho trẻ em sớm đến trường tại 22 tỉnh thành bị thiệt hại nặng nề.
Chứng nhận Dai-ichi Life Việt Nam đã có cống hiến trong việc thúc đẩy những thay đổi tích cực cho cộng đồng thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2024: Tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 14.000 tỷ đồng, thị phần đạt 13,1%, giữ vị trí Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt hơn 2.770 tỷ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt lợi nhuận sau thuế gần 1.700 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 775 tỷ đồng. Tại thời điểm tháng 9 năm 2024, tổng lợi nhuận lũy kế sau thuế chưa phân phối của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 10.450 tỷ đồng, tổng tài sản lên đến gần 72.400 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm đảm bảo thực hiện cam kết chi trả quyền lợi của khách hàng trong tương lai, theo quy định của Nhà nước, đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ lên đến hơn 48.600 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong 9 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.400 tỷ đồng cho hơn 305.000 trường hợp, trong đó, chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn hơn 1.100 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 23.000 tỷ đồng cho hơn 2 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân Việt Nam. Công ty hiện đang vinh dự phục vụ gần 5 triệu khách hàng và gia đình thông qua đội ngũ ngũ trên 2.000 Nhân viên và 110.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp tại 300 văn phòng trên toàn quốc.
Bên cạnh giải thưởng này, vào ngày 5/8/2024, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội”, do Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới và Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao tặng vì những thành tích, đóng góp bền bỉ và toàn diện trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương.
PV
TAG: Dai-ichi Life Việt Nam danh hiệu Doanh nghiệp vì cộng đồng Saigon Times CSR năm 2024
Tin khác
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không
Nestlé Việt Nam đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2