Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Cựu chiến binh Nghệ An tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông
09:04 AM 13/06/2023
(LĐXH)- Sáng 12/6, Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An và Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2018 – 2023) Chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023- 2028.
Các đại biểu tham gia lễ ký kết
Thông tin tại Hội nghị cho biết, chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “CCB tham gia giữ gìn TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông” trong 5 năm qua đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Các cấp Hội CCB đã xây dựng được 6.892 mô hình các loại với tổng số 113.923 hội viên CCB tham gia; tổ chức gần 2.000 buổi tuyên truyền với 355.750 lượt người tham gia; kẻ vẽ 3.000 băng rôn, khẩu hiệu; 1.616 công trình an toàn giao thông do CCB nhận xây dựng và quản lý bảo đảm hiệu quả.
Thực hiện Nghị quyết số 27/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định một số biện pháp tăng cường giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2022-2025, đã có trên 1.032 đợt với hơn 20.915 lượt hội viên CCB tham gia cùng với các lực lượng chức năng tiến hành tuyên truyền vận động nhân dân tháo dỡ 250 lều bạt, 1.500 biển, bảng các loại vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường góp phần làm cho đường thông, hè thoáng bảo đảm cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn.
Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên CCB trong việc chấp hành các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TTATGT và xây dựng “Văn hóa giao thông”. Nhiều tấm gương CCB tiêu biểu, nhiều mô hình tốt trong tham gia giữ gìn trật TTATGT đã được xây dựng; đặc biệt là thực hiện nghiêm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, quán triệt thực hiện “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Huy Chương - Phó Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh, công tác phối hợp bảo đảm TTATGT trong những năm qua luôn được Ban ATGT tỉnh và Hội CCB tỉnh quan tâm chỉ đạo sâu sát đến cơ sở, bám sát các nội dung trọng tâm của Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT quốc gia với Trung ương Hội CCB Việt Nam, trong đó nhiều nội dung đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận./.
 Hồng Hà
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10