Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Cuộc thi “Hoa khôi sinh viên TP Hà Nội 2016”: Sân chơi lành mạnh, bổ ích của sinh viên Thủ đô
12:25 PM 05/08/2016

(LĐXH) Ngày 5/8/2016, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo thông tin về Cuộc thi “Hoa khôi sinh viên TP Hà Nội 2016”.

Nối tiếp thành công từ Cuộc thi năm 2015, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội và Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội phối hợp với Công ty CP Truyền thông Giang Sơn và Ảnh viện áo cưới JULIA tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội 2016”.

Qua 7 năm tổ chức, từ năm 2009 đến nay, Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn nữ sinh. Sau 2 tháng triển khai, cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội 2016” đã nhận được khoảng 900 hồ sơ tham gia dự thi của các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên địa bàn Thủ Đô.

 

 

Họp báo thông tin về Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội 2016.

 

Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội 2016” được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích  cho sinh viên trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là nâng cao hình ảnh nữ sinh Hà Nội trong thời đại mới; đồng thời tăng cường sự liên kết, giao lưu giữa các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội với các tỉnh lân cận. Với chủ đề “Hội tụ vẻ đẹp nghìn năm”, cuộc thi góp phần tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, tài năng của các bạn nữ sinh viên Thủ đô; để các nữ sinh viên thể hiện một phong cách sống năng động, hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, duyên dáng, nhân ái truyền thống vốn có của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó góp phần nâng cao “Đức – Trí – Thể - Mỹ” của tuổi trẻ trong xã hội hiện nay; đồng thời cổ vũ, động viên sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái bao dung, biết yêu quê hương đất nước, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội 2016 sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn, cạnh tranh mạnh mẽ hơn để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất giành được Vương miện Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội 2016.

 

 

 

Những Hoa khôi, Á khôi và nữ sinh lọt vào top 30 các Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên TP Hà Nội các kỳ trước.

 

Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng:

Vòng 1: Đăng ký và Sơ khảo cuộc thi: Từ ngày 1/5 đến ngày 31/7/2016 tại trang web: dk.imissthanglong.com và vòng thi sơ khảo sẽ diễn ra vào ngày 6,7/8/2016 tại Nhà Biểu diễn, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội . Sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức lựa chọn ra 80 thí sinh có kết quả cao nhất từ Ban Giám khảo và hệ thống bình chọn bước tiếp vào vòng Bán kết.

Vòng 2 – Vòng bán kết cuộc thi: tất cả thí sinh sẽ tham gia vào một phần thi hùng biện để thể hiện khả năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm và có thể nói lên tiếng nói về các vấn đề mà xã hội đang quan tâm. Qua đây, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 25 thí sinh xuất sắc nhất bước vào Vòng Chung kết của Cuộc thi.

Vòng 3 – Vòng Chung kết của cuộc thi sẽ bao gồm các hoạt động rất ý nghĩa và giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm lý thú, bao gồm: chụp các bộ ảnh Tôi yêu Tổ quốc tôi; bộ ảnh áo dài duyên dáng, bộ ảnh dạ hội và tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội và trải nghiệm thực tế tại thành phố Đà Nẵng. Đêm Chung kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 25/9 tại Công viên nước Hồ Tây.

Ban Giám khảo cuộc thi là những người có uy tín như: PGS.TS Nhân trắc học Mai Văn Hưng; NSND Minh Hòa; Nhà báo Phan Đăng (Báo Công an Nhân dân); MC Diễm Quỳnh; Á hậu Dương Tú Anh. Cùng với đó là dàn khách mời dự kiến là những nghệ sỹ nổi tiếng như: Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn, Hòa Minzy…

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 9/2016 với sự tài trợ độc quyền của nhãn hàng Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát, đơn vị bảo trợ thông tin: Kênh truyền hình Let’s Viet.

Về giải thưởng: Người đoạt Giải Hoa khôi có tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng (bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu đồng giá trị sản phẩm); Vương miện trị giá 100 triệu đồng (luân phiên); Giải Á khôi 1 và Á khôi 2 mỗi giải có giá trị giải thưởng 20 triệu đồng (gồm 10 triệu đồng tiền mặt và 10 triệu đồng giá trị sản phẩm). Ngoài ra Ban Tổ chức còn có Giải thưởng dành cho thí sinh có lượng bình chọn cao nhất, thí sinh tài năng nhất, thí sinh có trang phục áo dài ấn tượng nhất, thí sinh có trang phục dạ hội ấn tượng nhất, Giải thưởng thân thiện, Giải thưởng dành cho thí sinh có bộ ảnh “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đẹp nhất theo đánh giá của hội đồng thẩm định, Giải thưởng dành cho bộ ảnh Cô dâu tương lai” đẹp nhất theo đánh giá của Hội đồng thẩm định mỗi giải có tổng giá trị giải thưởng 10 triệu đồng, gồm 3 triệu đồng tiền mặt và 7 triệu đồng giá trị sản phẩm./.

 

Thảo Lan

TAG:
Tin khác
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”