Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới với 6 đột phá chiến lược
12:31 PM 03/10/2024
(LĐXH)- Để thực hiện bước chuyển mình thích ứng với thời đại mới, Rạng Đông đang thử nghiệm 6 đột phá chiến lược. Rạng Đông xác định mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ cao với thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế; tiên phong trong chuyển đổi kép và dẫn đầu các không gian tăng trưởng mới tại Việt Nam.
Ngày 2/10/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức thông tin báo chí về “Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới” - Rạng Đông sau một hoa giáp thực hiện lời dạy của Bác Hồ và sau 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020 - 2024).
Phát biểu tại buổi gặp, ông Nguyễn Đoàn Thăng  - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhấn mạnh, sau 60 năm thực hiện Lời dạy của Bác Hồ (28/4/1964 - 28/4/2024), đặc biệt sau 4 năm chuyển đổi số (2020-2024), Rạng Đông bước vào khởi điểm lịch sử mới. Đó là chuyển mình vươn lên cùng dân tộc, phấn đấu vì mục tiêu đưa Việt Nam thành nước phát triển thu nhập cao với phương thức sản xuất tiên tiến, hiện đại - phương thức sản xuất số và xanh.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát biểu tại họp báo
Kiên định với con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, 60 năm qua, Rạng Đông đã thực hiện chuyển đổi 4 tầng công nghệ trong chiếu sáng từ đèn dây tóc, đèn phóng điện, đèn LED và Smart Lighting. Qua 5 năm chuyển đổi số, chiến lược sản phẩm và dịch vụ, mô hình tổ chức và mô hình sản xuất kinh doanh cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên Rạng Đông đã có bước trưởng thành đáng kể. Từ một nhà máy sản xuất bóng đèn - phích nước truyền thống nay đã chuyển sang nhà máy sản xuất điện tử trên các dây chuyền sản xuất hiện đại.
Rạng Đông giới thiệu mô hình ngôi nhà thông minh với khách tham quan
Đặc biệt, để thực hiện bước chuyển mình thích ứng với thời đại mới, Rạng Đông đang thử nghiệm 6 đột phá chiến lược. Đầu tiên là chuyển từ chuyển đổi số đơn thuần sang chuyển đổi kép - số và xanh. Thứ hai, nhanh chóng ứng dụng các thành tựu của I4.0+ vào mọi mặt hoạt động. Thứ ba, kiên định phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế. Thứ tư, tái cấu trúc hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ I4.0+. Thứ năm, thúc đẩy chương trình sản xuất và điều hành “xanh - thông minh - linh hoạt - quản lý chất lượng tin cậy”. Cuối cùng, thực hiện mô hình kinh doanh số và tăng cường tỷ trọng doanh thu từ các dự án; đồng thời xây dựng nguồn nhân lực thế hệ mới và chuẩn bị mô hình tổ chức, hoạt động mới, kế thừa và phát triển bản sắc văn hóa Rạng Đông thời đại số.
Chia sẻ thêm về quá trình chuyển đổi số thành công của Rạng Đông, ông Nguyễn Đoàn Thăng nói, trong khi nhiều đơn vị nhận ra phải chuyển đổi số nhưng chưa biết chuyển đổi thế nào, thì Rạng Đông đã thực hiện chuyển đổi số được 5 năm, có lộ trình, tổ chức hiệu quả, thực hiện chuyển đổi số qua từng vòng lặp: từ số hoá tách biệt đến đồng bộ hóa từng phần, tiến tới đồng bộ từng phần mở rộng, rồi đồng bộ hóa toàn phần, vận hành bản sao thực - số, từng bước định hình bộ gen số của một doanh nghiệp thời đại mới.
Đây là một chương trình chuyển đổi số có lộ trình rõ ràng, mục tiêu cụ thể, được tổ chức và triển khai qua các vòng lặp, mang đến nhiều chiến lược cho công ty. Năm 2024 mục tiêu doanh thu đặt ra là đạt 11.000 tỷ đồng, tỷ trọng xuất khẩu/tổng doanh thu đạt 10%, tỷ trọng thương mại điện tử đạt 7%. Phấn đấu năm 2025 đạt doanh thu 13.200 - 13.750 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận 9-10%, trong đó tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu đạt 15%, thương mại điện tử đạt trên 10% doanh thu. Giai đoạn 2025-2030 sẽ thiết lập mặt bằng tăng trưởng mới 20-25%, tăng trưởng cấp số nhân; đến năm 2030 đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 2.27 lần so với năm 2024.
Kết quả nửa đầu năm nay, Công ty đã đạt doanh thu 4.950,2 tỷ đồng, tăng 35,2%; lợi nhuận 361,3 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu 9 tháng ước tăng 27,1% so với cùng kỳ.
Rạng Đông xác định mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ cao với thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế
“Chặng đường phía trước còn rất dài, với nhiều cơ hội nhưng đầy khó khăn  thử thách. Song mạnh dạn dấn thân, thử nghiệm, vừa bước đi từng bước cụ  thể với tầm nhìn chiến lược, vừa kịp thời tổng kết thực tiễn, rút kinh nghiệm là  cách làm rất cần thiết. Ngày hội “Thi đua Lao động sáng tạo - Làm thỏa lòng Bác mong!” (Rạng Đông  TechDay 10) cùng với kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và ngày Chuyển đổi  số Quốc gia 10/10/2024 là dịp nhìn lại những thử nghiệm đột phá tiến hành  trong thời gian qua, trang bị hệ thống nhận thức của cán bộ công nhân viên Rạng Đông trong  bước chuyển mình thích ứng thời đại mới nhằm khơi gợi lòng yêu nước, lòng  tự hào dân tộc, niềm tin với con đường phát triển của công ty để hành động thông minh hơn, sáng tạo hơn giúp người Rạng Đông thực hiện Lời ước nguyện  với Bác Hồ kính yêu” - Tổng Giám đốc Rạng Đông bày tỏ.
Rạng Đông xác định mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ cao với thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế; tiên phong trong chuyển đổi kép và dẫn đầu các không gian tăng trưởng mới tại Việt Nam như smart home, smart city, và smart farm. Mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 20 - 25%, lợi nhuận hàng năm trên 100 triệu USD và thu nhập bình quân hệ số 1 đạt 2.000 USD/người/tháng./.
Thảo Lan
 

 

TAG: chuyển mình trong kỷ nguyên mới 6 đột phá chiến lược
Tin khác
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không
Nestlé Việt Nam đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2