Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Sống mãi với non sông” – Tri ân thiết thực đối với thân nhân liệt sĩ
12:22 PM 18/06/2024
(LĐXH) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Tạp chí Lao động và Xã hội, Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Nghệ thuật đặc biệt: “Sống mãi với non sông". Chương trình dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ 00 ngày 25/7/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ, trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiền đồ tươi sáng của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ - ông bà, cha mẹ, người vợ, người chồng, người con, người cháu, anh chị em mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình.
“Các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Tiếng thơm của các đồng chí đó sẽ muôn đời lưu truyền với sử xanh. Họ chiến đấu, hy sinh để Tổ quốc ta độc lập, tự do, thống nhất và dân tộc ta mãi mãi trường tồn. Tinh thần bất diệt, tấm gương sáng ngời của họ sẽ sống mãi với non sông Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, ghi nhớ công ơn, luôn tự hào, nguyện kế tục và thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, đồng bào, chiến sĩ cả nước”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Ban Tổ chức Chương trình “Sống mãi với nong sông” và các nhà tài trợ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo)
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Chương trình “Sống mãi với non sông" đã tổ chức hành trình dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 – Điện Biên Phủ; tổ chức buổi lễ gặp mặt, thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân các gia đình liệt sĩ tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Ban Tổ chức Chương trình trao biểu trưng tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên trị giá 60 triệu đồng
Cũng trong dịp này, Chương trình đã tổ chức buổi lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương - nghĩa trang lớn nhất trên mảnh đất linh thiêng Côn Đảo, nơi an nghỉ của hơn 20.000 liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng kiên trung, yêu nước bị tù đày từ năm 1862 đến 1975. Tại đây, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho đất nước. 
Đoàn cũng đã đến dâng hương tại phần mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, phần mộ nhà chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh, phần mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu và các phần mộ khác tại Nghĩa trang Hàng Dương.
Tiếp đó, đoàn đã có hành trình đến tham quan Bảo tàng Côn Đảo; khu di tích đặc biệt nhà tù Côn Đảo; Trại giam Phú Hải và Trại giam Phú Tường; Trạm ra đa 590 thuộc Trung đoàn 251, nằm trên đỉnh núi Thánh Giá, ở độ cao khoảng 600m so với mặt nước biển, được ví như những con mắt thần trên biển, đảo...
Các đại biểu tham dự Chương trình Gặp mặt, tri ân, trao nhà tình nghĩa và tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ tại huyện Mường Ảng
Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Sống mãi với non sông" dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 00 ngày 25/7/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Chương trình có sự tham gia dàn dựng và biểu diễn của nhiều nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú, các ca sỹ hàng đầu đã dành được sự mến mộ của công chúng. Chương trình  còn có sự tham gia của các khách mời đặc biệt là những nhân chứng lịch sử, những tấm gương người có công tiêu biểu, những gương sáng làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
Ban Tổ chức hy vọng rằng, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa”, sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Chương trình hơn nữa để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh và gia đình có công với đất nước, những người góp phần làm nên cuộc sống tươi đẹp của chúng ta ngày hôm nay.
Đức Dương
TAG: Chương trình \"Sống mãi với non sông\"
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công