An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Chùa Hải Sơn - Mái ấm của trẻ mồ côi
01:48 PM 24/03/2017
LĐXH - Tỉnh Phú Yên hiện nay có 07 cơ sở bảo trợ xã hội và cơ sở giáo dục chuyên biệt cung cấp một số nội dung dịch vụ công tác xã hội cho nhóm đối tượng yếu thế như người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ mồ côi...

Ngoài trợ giúp bằng ngân sách thông qua các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, thời gian qua nhiều cá nhân, tổ chức hội trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm sóc các nhóm đối tượng, các hoàn cảnh có điều kiện đặc biệt khó khăn, với hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tiêu biểu như Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi “Mái ấm chùa Hải Sơn” (thị xã Sông Cầu).

Chùa Hải Sơn được xây dựng từ năm 1998, tọa lạc tại một vùng quê hẻo lánh ở thôn Lệ Uyên, xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu (Phú Yên). Đến thời điểm này, ngôi chùa nhỏ là mái ấm đã tiếp nhận và nuôi dạy 33 em mồ côi bị bỏ rơi.

Cô Phan Thị Quý (pháp danh Thích nữ Minh Chơn), Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Thực hiện phương châm tốt đời đẹp đạo, Trung tâm luôn tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa, nhằm góp phần cùng Nhà nước làm tốt công tác từ thiện, tạo điều kiện cho các em ổn định đời sống trong sự yêu thương, chăm sóc thể chất và tinh thần. Nơi đây, các con sẽ được lớn lên trong tình yêu thương, nâng đỡ, dìu dắt của các mẹ và chính bản thân các con luôn biết nương tựa, đoàn kết với nhau như gia đình ruột thịt.

Thích nữ Minh Chơn tại Hội nghị tuyên dương các Trung tâm Bảo trợ xã hội

Ngoài việc chăm sóc nuôi dưỡng, Trung tâm luôn cố gắng tạo điều kiện để cho các em học tập văn hóa và các môn năng khiếu. Những bữa ăn của các em dù thiếu thốn vẫn được các cô cố gắng chăm chút cẩn thận. Các em còn được trang bị sách, báo, tạp chí, tivi để đáp ứng nhu cầu giải trí và thông tin. Vào các dịp lễ lớn, trung tâm tổ chức chương trình lễ hội, giao lưu với phương châm “an vui - tiết kiệm - hữu ích”. Ngoài ra, những chương trình ngoại khóa được tổ chức với mong muốn cho các em gần gũi, biết chia sẻ cùng nhau và có cơ hội hòa nhập với xã hội, để đáp ứng đầy đủ nhất quyền lợi của các em một cách bình đẳng như mọi trẻ em khác. Các hoạt động này luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng. Đặc biệt, với sự chung tay của cộng đồng, hiện nay Mái ấm đang xây dựng khu nhà ở với diện tích 800m2 với đầy đủ phòng ở, phòng học, nhà ăn, thư viện, đáp ứng cơ bản nhất nhu cầu sinh hoạt của các em.

Điều đáng mừng là các em được nuôi dưỡng ở Mái ấm chùa Hải Sơn rất ngoan, có ý chí vươn lên học hỏi để sống tốt. Đến nay, đã có 07 em được học tại các trường mầm non; 08 em học phổ thông; 01 em đang học Đại học sư phạm mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh; 04 em đang học hệ trung cấp và cao đẳng.

 

Các đơn vị, tổ chức xã hội từ thiện đồng hành cùng hoạt động của Trung tâm

Các hoạt động của Trung tâm được Sở Lao động - Thương binh và xã hội đánh giá rất cao, đầy tính nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng. Nhân Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, tại Hội nghị biểu dương các tổ chức, cá nhân có đóng góp đối với nghề công tác xã hội, Trung tâm là một trong những đơn được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vinh danh là một “địa chỉ đỏ về công tác thiện nguyện”.

Đăng Doanh

TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh