Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024: 10 năm vì hành trình dạy - học hạnh phúc
02:22 PM 20/08/2024
(LĐXH)- Trong năm thứ 10 tổ chức, Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 nhìn lại chặng đường 10 năm kể những câu chuyện đẹp về nghị lực và tấm lòng người thầy. Chương trình năm nay sẽ có sự tham gia nhiều nguồn lực xã hội gồm các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, trong đó có các gương mặt KOLs nổi bật như: PGS.TS Trần Thành Nam, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh.
Ngày 20/8/2024, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và các đơn vị tổ chức Họp báo Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024.
Trong cột mốc quan trọng đánh dấu “10 năm vì hành trình dạy – học hạnh phúc”, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tôn vinh các thầy cô. Theo đó, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức sẽ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc đã và đang giảng dạy tại các cấp trong hệ thống giáo dục phổ thông, cụ thể: Các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các điểm trường lẻ tại các xã khó khăn thuộc khu vực III, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; Các thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (Chiến sĩ quân hàm xanh) tham gia công tác xóa mù chữ cho đồng bào, thanh thiếu nhi ở biên giới, địa bàn đóng quân; giáo viên các trường giáo dưỡng (trại giáo dưỡng) do Bộ Công an quản lý.
Ký kết phối hợp thực hiện Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2024
Tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương là: Có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; các thầy giáo, cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tư 03 năm trở lên.
Trong năm thứ 10 tổ chức, Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 nhìn lại chặng đường 10 năm kể những câu chuyện đẹp về nghị lực và tấm lòng người thầy, đặc biệt, chương trình đầu tư vào các hoạt động tôn vinh thầy cô. Chia sẻ cùng thầy cô 2024 là một chiến dịch dài hơi toàn diện từ offline đến online từ tháng 8 đến tháng 11 với sự đồng hành của nhiều nguồn lực xã hội, trong đó có sự tham gia của các gương mặt KOLs nổi bật  như: PGS.TS Trần Thành Nam, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình sẽ tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh các thầy cô và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến với toàn xã hội. Đồng thời, Chia sẻ cùng thầy cô tiếp tục có sự đồng hành từ TikTok Việt Nam nhằm lan tỏa các hoạt động tri ân thầy cô trên nền tảng xã hội phổ biến này.
Họp báo thông tin về Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2024
Đặc biệt, cao điểm trong tháng 11, chương trình thực hiện chuỗi hoạt động tuyên dương thầy cô nhiều ý nghĩa, cụ thể là: Tiếp kiến lãnh đạo Đảng, nhà nước, các thầy cô giáo tiếp kiến lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam. Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024 dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2024 tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.
Ngoài ra, chương trình sẽ có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa trong xã hội những hành động thiết thực tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo, đó là: Tổ chức Cuộc thi “Tri ân thầy cô – Chia sẻ cùng thầy cô” trên Mạng xã hội TikTok; Hành trình tri ân thầy cô ở ba miền đất nước để chứng kiến quá trình giảng dạy, đào tạo nhân tài của các thầy cô và lan tỏa đến toàn xã hội những câu chuyện đẹp về hành trình lan tỏa tri thức của người thầy; Chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để các nhà báo, phóng viên lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học, tình cảm thầy trò./.
Thảo Lan
 
TAG: Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024
Tin khác
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM long trọng tổ chức kễ khai giảng năm học 2024 - 2025
Trường CĐ Kỹ Nghệ II đặt quyền lợi người học lên trên hết
Bắc Giang: Quan tâm công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Hội thảo Du học và Hợp tác quốc tế: Trường Đại Học Seoul Theological (STU)
Thạc sĩ Lê An Na đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị UNESCO toàn cầu về giáo dục khởi nghiệp, đổi mới sang tạo
Các nghề dược, điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo
Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đón chào 3.588 tân sinh viên bước vào năm học mới 2024 -2025
“Trường Cao đẳng Quảng Nam: Sẵn sàng tiếp thu, cải thiện chất lượng đào tạo thông qua kiểm định, đánh giá ngoài…”
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) ra mắt 7 chương trình đào tạo mới