Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Chăm sóc người có công ở thành phố Tuy Hòa
06:33 AM 06/08/2024
(LĐXH)- Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) luôn chú trọng nâng cao đời sống của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, thành phố Tuy Hòa xác định công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm lớn lao, vừa là tình cảm sâu sắc, đạo lý cao cả, thắm đượm nghĩa tình với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Chính vì vậy, việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy định.
Lãnh đạo thành phố Tuy Hòa thăm tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn 
Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Tuy Hòa đã hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Yên giải quyết chế độ đối với 34 hồ sơ mai táng phí cho người có công, 03 mai táng phí theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg, 02 hồ sơ chất độc hóa học, 04 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ và 07 hồ sơ thay tên thờ cúng liệt sĩ, 04 hồ sơ di chuyển chế độ liệt sĩ về nơi cư trú mới.
Tổng hợp danh sách người có công với cách mạng đề nghị Sở phê duyệt các chế độ năm 2024 đối với 333 người đến niên hạn nghỉ dưỡng (trong đó, điều dưỡng tại nhà 270 người, nghỉ dưỡng tập trung 63 người có công và thân nhân người có công); lập danh sách 1.262 người đề nghị hưởng thờ cúng liệt sĩ; 37 người có công với cách mạng đến niên hạn được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng.
Tiến hành thẩm định 10 nhà ở người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ có nhu cầu hỗ trợ xây dựng, sửa chữa. Kết quả, đã có 08 nhà được hỗ trợ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Phú Yên; 02 nhà từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thành phố Tuy Hòa với số tiền 50 triệu đồng (phường 8 và xã Hòa Kiến); chi hỗ trợ cho 03 người có công bị bệnh, ốm đau với số tiền 06 triệu đồng.
Bên cạnh việc thực hiện chi trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho người có công với cách mạng đảm bảo kịp thời theo quy định, thành phố Tuy Hòa còn thực hiện nhiều chính sách đối với người có công gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, như: phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình người có công được vay vốn để tổ chức phát triển sản xuất; phối hợp với các doanh nghiệp bố trí công ăn việc làm cho con em các gia đình chính sách và thương bệnh binh tăng thu nhập; hỗ trợ ngày công giúp đỡ của bà con lối xóm để sửa chữa và nâng cấp nhà ở cho người có công…
Để nâng cao trách nhiệm và tình cảm tri ân người có công với cách mạng, thời gian tới, thành phố Tuy Hòa sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Tập trung tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; đẩy mạnh phong trào “chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng”, phấn đấu 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Chí Tâm

TAG: thành phố Tuy Hòa
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công