Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Càng Long tặng nhà tình nghĩa cho người có công dịp lễ 27/7
04:07 PM 18/07/2018
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2018, ngày 18/7, tại xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) tổ chức trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn theo Quyết định 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Hai căn nhà được trao cho 2 gia đình là con liệt sỹ đang gặp khó khăn về nhà ở gồm: ông Ngô Văn Long và bà Nguyễn Thị Quan đều ngụ ở ấp số 4, xã Mỹ Cẩm, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ và Quỹ An sinh xã hội của tỉnh Trà Vinh.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Chấm trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho anh Ngô Văn Long
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Chấm đã ghi nhận công lao to lớn và những hy sinh mất mát của thương, bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ và người có công trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nuôi dạy con cháu trở thành người hữu ích cho xã hội; phấn đấu lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Bà Nguyễn Hồng Vân, Trưởng Phòng Lao động – TBXH huyện, cho biết: Trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Càng Long 1.024 Mẹ Việt Nam anh hùng, trên 5.000 liệt sỹ và hàng nghìn thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng… Toàn huyện hiện đang quản lý và chi trả hàng tháng cho 4.026 đối tượng người có công với cách mạng với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng/tháng, gồm: 65 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang, 1.517 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 8 thương binh loại B, 18 bệnh binh; hơn 100 người hưởng trợ cấp phục vụ thương, bệnh binh, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 52 người có công giúp đỡ cách mạng, 337 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 347 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 1.566 người hưởng trợ cấp tuất hàng tháng và 18 quân nhân kháng chiến chống Mỹ cứu nước dưới 20 năm công tác hưởng trợ cấp hàng tháng.
Trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Quan
Những năm qua, cùng với việc thực hiện đúng chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, địa phương luôn quan tâm tới giải quyết vấn đề nhà ở cho người có công với cách mạng. Tính riêng trong năm 2017, huyện tiến hành xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng 346 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người có công khó khăn về nhà ở; trong đó, vận động xây dựng, sửa chữa 29 căn với kinh phí 1,45 tỷ đồng, nguồn quỹ an sinh xã hội và Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" xây dựng 27 căn với số tiền 1,35 tỷ đồng, tỉnh phân bổ theo Quyết định 22/QĐ-TTg của Chính phủ 290 căn với kinh phí 14,5 tỷ đồng.
Được biết, theo Quyết định 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Càng Long được hỗ trợ 2.302 căn, trong đó trong đó xây mới 779 căn, sửa chữa 1.523 căn. Đến nay, huyện đã triển khai thực hiện tiến độ thi công hoàn thành 776 căn, trong đó có 496 căn xây mới, 280 căn sửa chữa, số còn lại huyện đang triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái