Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Các nghề dược, điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo
07:49 PM 12/10/2024
(LĐXH) - Sáng 11/10/2024, tại thành phố Mỹ Tho, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025. Tại buổi lễ, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đã phối hợp với trường công bố quyết định, trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các nghề: Dược, Điều Dưỡng trình độ Cao đẳng cho trường.

Ts. Nguyễn Quang Tiệp, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực trao giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho Trường Cao đẳng Y Tiền Giang

Các nghề trên của Nhà trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, trình độ cao đẳng với điểm số cao đã góp phần khẳng định vị thế và uy tín của Nhà trường trong đào tạo nhân lực y tế có trình độ chuyên sâu, bậc cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động y tế.

Được biết, Trường Cao đẳng Y Tiền Giang là nơi đào tạo nhân lực y tế với các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và bồi dưỡng thường xuyên các chuyên ngành như: Dược, Điều dưỡng,Y sỹ đa khoa, Kỹ thuật viên… Học sinh sinh viên được trang bị  kỹ năng thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có sức khoẻ, đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, tận tâm phục vụ, tạo điều kiện để họ có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, trường còn thường xuyên, liên tục coi trọng chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu của các cơ sở y tế và giải quyết việc làm. Cùng với đó, trường luôn chú trọng gắn kết với cơ sở y tế trong đào tạo, kể cả đào tạo song hành.

Hiện Trường Cao đẳng Y Tiền Giang có 100%  cán bộ, công nhân viên chức đạt chuẩn trình độ đào tạo, nhà giáo có khả năng giảng dạy tích hợp chiếm tỷ lệ cao. Trường đang đào tạo nhiều ngành nghề y - dược trong đó có nghề trọng điểm. Trường đã và đang triển khai nhiều giải pháp xây dựng và phát triển thành trường cao đẳng chất lượng cao, tiếp cận trình độ các nước ASEAN và quốc tế, đảm bảo mang lại điều kiện làm việc thuận lợi, phát huy cao độ trí tuệ, năng lực của cán bộ, nhà giáo; người học có kỹ năng chuyên môn, kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp.

Đồng thời, phấn đấu có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao và uy tín, có hệ thống quản trị tốt, có năng lực tự chủ và hoạt động hiệu quả. Đănc biệt, luôn coi trọng đánh giá ngoài, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế cho thị trường lao động khu vực Đồng bằng song Cửu Long, cả nước và hội nhập quốc tế.

 

Trương Đăng

TAG: Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang Trường Đạt chuẩn kiểm định
Tin khác
Có bằng đại học quay lại học cao đẳng
Hành trình 5 năm của một trường THPT chuyên  tiên phong đào tạo học sinh giỏi về khoa học xã hội và nhân văn
Trường Đại học Lao động - Xã hội nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên
Trường Đại học Lao động - Xã hội chào đón hơn 3.800 tân sinh viên khóa 20
Hơn 2.000 tân sinh viên Trường ĐH Gia Định chính thức bước vào năm học mới 2024 -2025
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo nghề
Đại học Anh Quốc Việt Nam: Ký túc xá “xịn sò” như villa nghỉ dưỡng
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số
Thành Đoàn TP.HCM tổ chức hội thi tay nghề “Bàn tay vàng vì Thành phố sạch, xanh”