Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ở Phường Cống Vị
06:18 PM 25/07/2023
(LĐXH)- Hòa chung không khí cả nước đang sôi nổi tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2023), Phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các tới các liệt sỹ, gia đình chính sách; các thương binh, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn.
Lãnh đạo Phường Cống Vị thăm, tặng quà gia đình chính sách người có công
Ngày 22/7/2023, Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường Cống Vị đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND Phường và sự tham gia của đông đảo các thương binh, gia đình chính sách người có công trên địa bàn.
Hiện nay trên địa bàn phường Cống Vị có 239 người thuộc diện hưởng chính sách: Gồm có 48 thân nhân chủ yếu của liệt sĩ; đại diện thờ cúng liệt sĩ 66 người; 105 đồng chí thương binh, 08 đồng chí bệnh binh, 12 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
Ông Phan Hùng Nam - Chủ tịch UBND Phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm
76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Tại Lễ mít tinh kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ông Phan Hùng Nam - Chủ tịch UBND Phường Cống Vị xúc động phát biểu: “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Cống Vị mãi mãi biết ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng. Những gì chúng ta đang hưởng hôm nay, một phần không nhỏ là sự hy sinh xương máu của hàng triệu đồng bào, đồng chí, của các anh hùng liệt sỹ, trong đó có hàng trăm người con thân yêu của phường Cống Vị chúng ta và của những đồng chí thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang có mặt tại đây.
Tại Lễ kỷ niệm này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền cùng nhân dân Phường Cống Vị đối với những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, những thương binh,bệnh binh đã cống hiến phần máu xương của mình cho nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay”.
Bà Vũ Thanh Hà, Bí thư Đảng ủy Phường Cống Vị phát biểu tại Lễ mít tinh
Ông Phan Hùng Nam trình bày khái quát những hoạt động chủ yếu của toàn Phường Cống Vị đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua, đó là: Công tác thông tin tuyên truyền đã giúp cho mọi người dân hiểu rõ chính sách mới được ban hành các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trở thành hiện thực sinh động ở phường Cống Vị. Không chỉ dừng lại ở những dịp ngày lễ, tết mà là hoạt động hàng ngày ở đời sống vật chất mà cả đời sống tinh thần. Cho đến nay Phường không còn trường hợp gia đình chính sách khó khăn mà không được giúp đỡ. Nhiều đoàn thể trong hệ thống chính trị như: UB MTTQ, Hội LHPN,  Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu TNXP, Hội CTĐ, Hội Người cao tuổi và các tổ dân phố đã thể hiện rõ là những tấm gương tiêu biểu trong công tác chăm sóc các gia đình chính sách...
Các đại biểu người có công Phường Cống Vị tại Lễ mít tinh kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Chủ tịch UBND Phường Cống Vị đã bày tỏ lời cảm ơn đến sự đóng góp, ủng hộ nghĩa tình của các tập thể, cá nhân đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa của phường như Bệnh viện Quân y 354 đã hỗ trợ kinh phí khám sức khỏe gia đình chính sách, người có công với số tiền 60 triệu đồng, Bệnh viện Phổi Trung ương đã hỗ trợ thuốc bổ với giá trị 20 triệu đồng; Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng (Gaet) ủng hộ 5 triệu đồng; Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam ủng hộ 10 triệu đồng; Trường THCS Thăng Long, Trường Tiểu học Hoàng Diệu tặng 12 suất quà tới các gia đình chính sách, người có công; Gia đình bà Trần Thị Huệ, ủng hộ 3.200.000đ và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên trên địa bàn số tiền 7 triệu đồng. Và các tổ dân phố đã tích cực ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 100 triệu đồng…
Bên cạnh các hoạt động như tổ chức khám, tư vấn chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ chi phí cải tạo nhà, chi trả tiền quà của Chủ tịch nước và thành phố Hà Nội, Đảng uỷ - UBND – UBMTTQ phường Cống Vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ tới 6 trường hợp thương binh nặng, 15 gia đình chính sách tiêu biểu, các gia đình là thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường.
Cùng ngày 22/7, Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn Phường cũng đã tổ chức lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường Cống Vị. Đây là dịp để tỏ lòng tri ân, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" với anh linh các liệt sĩ đã ngã xuống cho hoà bình, tư do của dân tộc hôm nay./.
  Thảo Lan         
TAG: kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ Phường Cống Vị
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10