Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Các hãng ô tô kiếm được bao tiền từ mỗi xe bán ra?
03:36 PM 28/03/2017
Mới mỗi chiếc xe bán ra, các hãng xe đặc biệt là xe sang không chỉ thu lợi nhuận từ khâu sản xuất mà còn kiếm hàng chục nghìn USD từ các phụ kiện, đồ chơi xe hoặc thậm chí là đồ thời trang ăn theo.
Hãng tin Bloomberg vừa công bố những con số đáng chú ý về lợi nhuận của các hãng xe lớn. Theo đó, trong năm 2016, Porsche tiêu thụ 238.000 xe và thu về 4,1 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ 2015. Với mức này, Porsche đã kiếm được trung bình 17.250 USD lợi nhuận cho mỗi xe bán ra. Bloomberg nhận định mỗi lần Porsche bán 1 chiếc xe thể thao 911 hay chiếc SUV Cayenne, khoản lợi nhuận thu về có thể mua được một chiếc Chevy Cruze mới.
Khoản lợi nhuận thu được từ một chiếc Porsche mới khá cao
Tuy nhiên, không phải hãng xe sang này cũng gặt hái nhiều như Porsche. Chẳng hạn tập Daimler AG hay BMW chỉ bỏ túi khoảng 5.000 USD cho mỗi chiếc xe bán ra thuộc thương hiệu Mercedes.
Thế nhưng, Ferrari mới là số 1 về kiếm tiền từ mỗi đầu xe khi thu về khoảng 90.000 USD/xe trong đó khoảng 30% lợi nhuận đến từ linh phụ kiện như động cơ, chìa khoá, đồ chơi xe… Và để duy trì tỷ suất lợi nhuận cũng như giá trị thương hiệu, hàng năm Ferrari chỉ cho ra lò 8.000 xe.
Theo các chuyên gia, nguồn lợi lớn mà các hãng xe sang thu được trên mỗi đầu xe chính là phụ kiện, đồ chơi trang bị thêm. Chẳng hạn một chiếc Porsche Macan có giá khởi điểm khoảng 47.500 USD nhưng nếu thêm các đồ chơi giá cuối cùng có thể gấp đôi. Có thể kể tới một danh sách dài các phụ kiện như vành cỡ lớn 21inch – giá 5.400 USD, ghế da tự nhiên thừa giá 4.920 USD, cánh gió thể thao giá 950 USD, hay đơn giản là một màu sơn mà khách hàng thích cũng có giá 6.520 USD.
Việc khách hàng ngày càng thích cá nhân hoá chiếc xe họ sở hữu giúp các hãng xe sang thu gặt càng nhiều lợi nhuận và những phụ kiện theo xe cũng vì thế trở nên hút khách hơn. Chẳng hạn hãng đồng hồ nổi tiếng TAG Heuer thường xuyên cung cấp những chiếc đồng hồ thừa gắn với thương hiệu xe cùng mức giá từ 1.650 USD đến 17.000 USD.
Cũng chính vì vậy mà lợi nhuận của các thương hiệu bình dân sẽ khiêm tốn hơn nhiều. Chẳng hạn hãng xe lớn nhất Nhật Bản, Toyota thu về lợi nhuận gần 2.800 USD khi đến tay người tiêu dùng.

Theo Công an nhân dân
TAG:
Tin khác
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải và công nghệ môi trường  tại Thành phố Hồ Chí Minh
Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ 3 tại Hà Nội có qui mô hơn 1.200 gian hàng
Khai mạc Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 - GDTE 2024
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững