An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Các địa phương tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho đối tượng chính sách
02:36 PM 12/01/2023
(LĐXH)- Với chủ trương “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các địa phương đang tập trung nguồn lực tổ chức các hoạt động tri ân người có công và hỗ trợ người khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng.
** Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình, đến ngày 11/1, dự kiến tổng số quà tặng cho người có công với cách mạng và thân nhân; hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động; đối tượng bảo trợ xã hội; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là gần 333 nghìn suất, với kinh phí gần 140 tỷ đồng.
Đối với người có công với cách mạng và thân nhân, ngoài quà tặng của Chủ tịch nước (hơn 250 nghìn suất quà), các đối tượng còn được nhận quà của tỉnh (hơn 86 nghìn suất) và quà của các huyện, thành phố (hơn 85 nghìn suất).
Các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động dịp này được tỉnh Thái Bình tặng hơn 80 nghìn suất quà Tết. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ tặng quà cho 100% hộ nghèo trên địa bàn, mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/suất quà/hộ (bằng tiền mặt). Ngoài ra, địa phương trích Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và huy động nguồn xã hội hóa để tặng quà Tết cho các đối tượng.
Tỉnh Thái Bình huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách đón Tết đầm ấm, vui vẻ

Thông tin từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, ngân sách tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng trích kinh phí 425 triệu đồng tặng 850 suất quà Tết cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.
Bên cạnh đó, dịp Tết năm nay, các đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập được hỗ trợ thêm tiền ăn; các đối tượng lang thang, cơ nhỡ được tiếp nhận khẩn cấp theo quy định của pháp luật trong 5 ngày Tết sẽ nhận mức hỗ trợ 200 nghìn đồng/người/ngày.
Cùng với hoạt động tặng quà Tết, tỉnh Thái Bình còn thực hiện việc chúc thọ, mừng thọ cho hơn 46 nghìn người cao tuổi, với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng.
** Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Tuyên Quang tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và tặng 16.727 suất quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 6,98 tỷ đồng.
Trong đó, có 8.011 suất quà của Chủ tịch nước và 8.716 suất quà của tỉnh tặng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, công tác chăm lo cho người có công, gia đình chính sách được tỉnh Tuyên Quang rất coi trọng. Nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã nhận đỡ đầu con em gia đình chính sách; hỗ trợ, tạo điều kiện cho vay các nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế; cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.
Đặc biệt, trong năm 2022 cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực và xã hội hoá làm mới và sửa chữa nhà ở cho 2.464 hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 250 tỷ đồng, đạt 142,9% so với kế hoạch năm 2022 và đạt 64,5% kế hoạch giai đoạn 2021-2025.
** Ngày 12/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết.
Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 5.675 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao 457 suất quà cho người lao động bị bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tặng quà cho 10 doanh nghiệp có công nhân, người lao động khó khăn... Tổng số tiền hỗ trợ lên tới hơn 3,4 tỷ đồng.
Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn trao hỗ trợ xây và sửa nhà mái ấm công đoàn cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 220 triệu đồng…
** Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Bình cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Quảng Bình tặng 90.890 suất quà, trị giá hơn 36,8 tỷ đồng cho người có công và hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.
 năm nay là năm thứ 2 tỉnh Quảng Bình thực hiện Nghị quyết 30/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình quy định đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo. Do đó, việc chuẩn bị quà tặng được chính quyền các các cấp chuẩn bị chu đáo và chủ động hơn các năm trước.
Hiện, các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương chuyển 25.284 suất quà với số tiền hơn 7,6 tỷ đồng của Chủ tịch nước tặng người có công và thân nhân người có công; 65.606 suất quà của địa phương với trị giá hơn 29,1 tỷ đồng sớm đến với người nhận.
Tỉnh Quảng Bình cũng quyết định tặng mỗi hộ nghèo 1 triệu đồng tiền quà Tết, với tổng số hộ nghèo toàn tỉnh là 13.062 hộ. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng đã đề nghị Chính phủ cấp 1.241 tấn gạo để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023./.
Nguyễn Hồng
TAG:
Tin khác
 Đắk Nông: Cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Hơn 8 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý được trao tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Bắc Giang: Tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội ở huyện nghèo
Sở LĐ-TB&XH TPHCM chuyển hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Phát động đóng góp ủng hộ nhân dân các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
150 xe đạp được trao tặng cho trẻ em ở An Giang
Huyện Đông Giang (Quảng Nam): Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giảm nghèo
Huyện Bắc Bình (Bình Thuận): Tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân giảm nghèo, ổn định cuộc sống
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững