Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội
11:20 PM 24/10/2024
(LĐXH) - Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã chủ trì buổi Lễ trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội.
Cùng dự buổi Lễ có lãnh đạo các đơn vị: Đảng ủy, Công đoàn Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ; Văn phòng Bộ; Văn phòng Ban cán sự Đảng cùng lãnh đạo Hội đồng trường, tập thể Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa của nhà trường.
Theo Quyết định số 1020/QĐ-LĐTBXH ngày 31/7/2024, NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội sẽ bắt đầu nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 01/11/2024.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ BHXH cho NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội.
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng đối với sự nghiệp giáo dục -đào tạo của Bộ, đặc biệt trong việc nâng cao uy tín của ngành và Trường Đại học Lao động - Xã hội trên cương vị 10 năm là Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội.
Bộ trưởng nhận xét, Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng là người có nhiều sáng tạo và đổi mới trong công tác quản lý. Trong 10 năm đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng, NGƯT.TS Hà Xuân Hùng luôn duy trì sự đoàn kết và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Trường Đại học Lao động - Xã hội, được lãnh đạo Bộ cũng như các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên tin tưởng và tín nhiệm.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hiêu trưởng Hà Xuân Hùng đối với sự ổn định và phát triển của Trường Đại học Lao động - Xã hội thời gian qua
“Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ, tôi ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của NGƯT. TS Hà Xuân Hùng đối với sự nghiệp giáo dục của Bộ, góp phần nâng cao uy tín của ngành và Trường Đại học Lao động - Xã hội. Đồng chí Hiệu trưởng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ LĐ-TB&XH giao phó. Thành quả mà Trường Đại học Lao động - Xã hội đạt được là nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực to lớn của tập thể, đội ngũ cán bộ, viên chức và thầy cô trong nhà trường, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng", Bộ trưởng đánh giá.
Toàn cảnh buổi lễ
Ghi nhận quá trình phát triển của Trường Đại học Lao động - Xã hội, Bộ trưởng vui mừng cho biết, qua nhiều giai đoạn, nhà trường đã có những bước tiến vững chắc và phát triển mạnh mẽ, với cơ sở vật chất khang trang, số lượng cán bộ giảng viên giảm so với trước đây nhưng chất lượng đội ngũ được nâng cao, số lượng cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sĩ, PGS tăng gần gấp 3 lần so với trước đây. Quy mô tuyển sinh và chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao.
"Một điều rất đáng mừng là sinh viên sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm ngay, với thu nhập cao, phù hợp với năng lực và kiến thức đã được đào tạo. Trường Đại học Lao động – Xã hội cũng là một trong những trường đại học phát triển đảng viên mới đứng đầu cả nước", Bộ trưởng ghi nhận.
NGƯT. TS Hà Xuân Hùng cảm ơn lãnh đạo Bộ và các đơn vị trong bộ cùng tập thể nhà trường
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ mong muốn, với kinh nghiệm của mình, NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Lao động - Xã hội giữ vững thương hiệu và phát triển hơn nữa. Tư lệnh ngành LĐ-TB&XH kỳ vọng, người kế nhiệm Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển của Trường Đại học Lao động - Xã hội.
"Xây dựng được thương hiệu đã khó, nhưng giữ vững và phát triển thương hiệu lại càng khó hơn. Do đó, bên cạnh việc duy trì các ngành nghề thế mạnh, nhà trường cần chú trọng đào tạo các ngành đón đầu xu hướng phát triển nhân lực trong nước. Đồng thời, Trường Đại học Lao động – Xã hội cần bám sát nhu cầu của thị trường lao động và tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao", Bộ trưởng nêu nhiệm vụ với trường trong thời gian tới.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng NGƯT. TS Hà Xuân Hùng.
Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT. TS Hà Xuân Hùng xúc động bày tỏ sự biết ơn tới Bộ LĐ-TB&XH, cá nhân Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội cũng khẳng định trong thời gian tới, cá nhân ông sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp kiến thức của mình vào sự phát triển của nhà trường nói riêng và ngành LĐ-TB&XH nói chung.
Cũng tại buổi lễ, Bộ LĐ-TB&XH đã công bố Thông báo 5218/TB-BLĐTBXH ngày 24/10/2024 về việc tạm giao TS. Phạm Ngọc Thành, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Lao động – Xã hội kể từ ngày 01/11/2024 cho đến khi có quyết định mới.
Đức Dương
TAG: Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng
Tin khác
Trường Đại học Lao động - Xã hội khai giảng năm học 2024 - 2025
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Những kết quả qua đợt đánh giá ngoài là nền tảng vững chắc giúp cơ sở phát triển bền vững
Sinh viên Việt đạt giải thưởng cao trong cuộc thi Khởi sự công nghệ quốc tế
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM long trọng tổ chức kễ khai giảng năm học 2024 - 2025
Trường CĐ Kỹ Nghệ II đặt quyền lợi người học lên trên hết
Bắc Giang: Quan tâm công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Hội thảo Du học và Hợp tác quốc tế: Trường Đại Học Seoul Theological (STU)
Thạc sĩ Lê An Na đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị UNESCO toàn cầu về giáo dục khởi nghiệp, đổi mới sang tạo
Các nghề dược, điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo