Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Thế hệ hôm nay luôn tự hào về những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ
06:19 AM 16/07/2022
(LĐXH)- “Thế hệ hôm nay luôn tự hào về những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các bậc lão thành cách mạng, gia đình thương, bệnh binh và người có công với nước”, - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định.
Trước khi diễn ra Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022, chiều 15/7, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cụ Nguyễn Cảnh Thìn
Tới thăm gia đình thương binh Nguyễn Cảnh Thìn (94 tuổi), ở phường Hưng Bình, thành phố Vinh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần thăm hỏi sức khỏe và vui mừng khi dù tuổi cao, mang trong mình vết thương chiến tranh nhưng cụ Thìn vẫn phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, sống gương mẫu. Đồng thời, mong muốn cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống trường thọ, là tấm gương để con cháu cũng như thế hệ trẻ noi theo.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chụp ảnh cùng gia đình cụ Nguyễn Cảnh Thìn
Được biết, cụ Nguyễn Cảnh Thìn tham gia cách mạng khi mới 16 tuổi, hiện cụ đang hưởng cùng lúc 3 chế độ đãi ngộ dành cho thương binh, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ hưu trí.
Tiến đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Giao (99 tuổi, có con trai là liệt sĩ Hoàng Nghĩa Nhâm, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước), trú tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; cụ Hoàng Văn Bằng (104 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng, đã 75 tuổi Đảng), ở xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc. 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm và chúc mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Giao luôn sống vui, sống trường thọ cùng con cháu
Sau khi ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định: Các thế hệ kế tiếp luôn tự hào về những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các bậc lão thành cách mạng, gia đình thương, bệnh binh và người có công với nước. Các bậc lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng là vốn quý của đất nước, mãi là điểm tựa tinh thần của các thế hệ hôm nay.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chụp ảnh chung cùng gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Giao 
"Chúng con đang được sống trong nền hòa bình, hạnh phúc từ sự hi sinh của các bác, các mẹ, các anh, các chị. Sự hi sinh này hết sức thiêng liêng, không gì có thể đong đếm được. Và cách tri ân tốt nhất, thiết thực nhất của thế hệ hôm nay là làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, phấn đấu chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đảng, Nhà nước, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cùng chính quyền địa phương và gia đình sẽ chăm lo để các bậc cha ông được sống vui, sống khỏe, là điểm tựa tinh thần cho con cháu" – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cụ Hoàng Văn Bằng
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà cụ Hoàng Văn Bằng
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chụp ảnh cùng gia đình cụ Hoàng Văn Bằng
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Trong các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 được tổ chức tại Nghệ An. Dịp này, Đảng, Nhà nước tổ chức truy tặng 387 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong các cuộc kháng chiến vệ quốc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước trực tiếp trao tặng 75 Bằng Tổ quốc ghi công cho 75 thân nhân gia đình liệt sĩ. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người con ưu tú, không tiếc máu xương, hi sinh cho nền độc lập dân tộc.

Trần Thắng

TAG:
Tin khác
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc