Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
07:39 PM 13/09/2024
(LĐXH)- Ngày 13/9, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị của Bộ về Kế hoạch chuẩn bị kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Lao động – Thương binh và Xã hội (28/8/1945 – 28/8/2025).
Tham dự có Thứ trưởng Lê Văn Thanh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
Theo dự kiến Kế hoạch kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ VI năm 2025, Bộ sẽ phát động đợt thi đua đặc biệt, sôi nổi, sâu rộng, thiết thực, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm phát huy sức mạnh của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành, tạo sự đồng thuận cao phấn đấu thực hiện tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ về lao động, người có công và xã hội. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tích cực phát hiện các điển hình, nhân tố mới tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, được quần chúng, tập thể suy tôn để biểu dương, khen thưởng…
Quang cảnh buổi làm việc
Tham gia ý kiến đối với Kế hoạch, Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho biết: Năm 2025 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, cũng như kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của nhiều Bộ, ngành. Chính vì vậy, Bộ phải chọn được sự kiện nổi bật của ngành, đồng thời huy động nguồn lực để tổ chức các sự kiện cụ thể.
Sau các ý kiến tham góp cho Kế hoạch dự kiến, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng: Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ VI sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong phong trào thi đua yêu nước của toàn ngành, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình.
“Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước các cấp và các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Lao động – Thương binh và Xã hội phải bảo đảm trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương, không được hình thức và lãng phí; mang tính giáo dục truyền thống cao, phù hợp với tính chất, điều kiện công tác của từng cơ quan, đơn vị, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị trong ngành” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh:
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: Chúng ta phải xác định chọn 3 “điểm nhấn”, thứ nhất là “Tuyên dương các tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng”. Sự kiện này, dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Điện Biên và nhân ngày công tác xã hội Việt Nam. Các hoạt động chủ yếu là tuyên dương những tấm gương sáng, người lao động quên thân mình vì cộng đồng, như: chăm sóc trẻ em đặc biệt khó khăn, quản trang, tấm gương cộng đồng chăm nuôi những người tâm thần, chăm sóc người già không nơi nương tự...
Sự kiện này, dự kiến sẽ tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.
Thứ hai là sự kiện tổ chức chương trình “Gặp mặt nhân chứng lịch sử, người có công với nước”. Đây là tri ân người có công, nhân chứng lịch sử (thương binh, gia đình liệt sĩ, lão thành cách mạng, cán bộ bị địch bắt tù đầy); tri những người có công ở những vùng chiến khu cách mạng.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho rằng cần huy động nguồn lực để tổ chức các sự kiện cụ thể
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhớ lại: Trước đây, khi tổ chức Hội nghị Gặp mặt đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, có mẹ nói vui rằng “cả đời mẹ chỉ ao ước được một lần ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
“Muốn tổ chức tốt hoạt động này, chúng ta phải rà soát, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương xây dựng kế hoạch, báo cáo đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gợi mở.
Dự kiến sự kiện này sẽ được tổ chức ở Hà Nội trong tháng 7.
Sự kiện thứ ba là kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ VI năm 2025. Dự kiến tổ chức trong tháng 8/2025.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: Trong ba sự kiện lớn thì có nhiều hoạt động khác kèm theo, ví dụ như trong hoạt động kỷ niệm 80 ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước thì phải có phim, có lịch sử và sự kiện 80 năm thành lập ngành, phòng truyền thống, phòng tư liệu có hình ảnh các đồng chí Bộ trưởng qua các thời kỳ. Biên tập lịch sử và sự kiện nổi bật 10 năm ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, thì phải thành lập Ban soạn thảo, Ban biên tập. Các hoạt động mang tính chất cơ quan của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì phải có hoạt động văn nghệ, thể thao cho cán bộ, công chức, người lao động giao lưu giữa các miền…
Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi tham góp ý kiến về chương trình “Gặp mặt nhân chứng lịch sử, người có công với nước”
Trước mắt, đối với sự kiện thứ nhất, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung giao Cục Bảo trợ Xã hội chủ trì, phối hợp Cục Trẻ em và các cục liên quan xây dựng kế hoạch và các hoạt động cụ thể. Sự kiện thứ hai, giao Cục Người có công và các đơn vị liên quan. Sự kiện thứ ba, giao Văn phòng Bộ phối hợp chủ trì xây dựng kế hoạch. Sau đó, báo cáo Ban Cán sự Đảng cho ý kiến hoàn thiện kế hoạch và chỉ đạo thực hiện.

Trần Thắng

TAG: cho ý kiến 80 năm
Tin khác
Đường phố Hà Nội ngổn ngang cây đổ sau bão số 3
 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các đơn vị trực thuộc Bộ đã phát huy tính dân chủ
Hơn 30.500 lượt người vào Lăng viếng Bác trong Ngày Quốc khánh
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc các công ước quốc tế về quan hệ lao động
Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng trong tình hình mới
Huyện Thường Tín kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng và đón Huân chương Lao động hạng Nhất
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng
Thông tin chuyên đề về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở