Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
12:42 PM 14/09/2024
(LĐXH)- Ngày 14/9, Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với một số đơn vị thuộc Bộ và một số nhà tài trợ tổ chức đoàn công tác đi nắm tình hình và thăm hỏi, tặng quà cho người dân, các đối tượng chính sách chịu ảnh hưởng do bão số 3 gây ra tại xã Đông Quý, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) và tặng quà Tết Trung thu Làng trẻ em SOS Thái Bình.
Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Cục Bảo trợ Xã hội, Cục Người có công, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia và một số nhà tài trợ; đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thái Bình cùng lãnh đạo địa phương nơi đoàn đến, thăm, tặng quà…
Đoàn công tác tặng quà đối tượng người có công xã Đông Quý
Bão số 3 (có tên quốc tế là Yagi) là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong hàng chục năm qua đổ bộ vào nước ta, với sức gió và hoàn lưu bão gây mưa lớn và lũ lụt, sạt lở đất ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân tại 26 tỉnh, thành phố phía Bắc, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa.
Người cao tuổi nhận quà từ đoàn công tác
Tại buổi trao quà, đại diện đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: Hưởng ứng Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn phòng Bộ phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công gặp khó khăn tại xã Đông Quý do bão số 3 gây ra. Mong rằng, đây sẽ là những món quà tinh thần ý nghĩa trong bão, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị thuộc Bộ và một số đơn vị hảo tâm đối với các đối tượng khó khăn trên địa bàn...
Phó chánh Văn phòng Đặng Đức Thuận tặng quà đối tượng bảo trợ xã hội
Báo cáo về công tác an sinh xã hội trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã cho biết: Đông Quý hiện có 200 đối tượng người có công với cách mạng, gồm: 76 thương bệnh binh, 22 thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp, 04 vợ liệt sĩ tái giá, 55 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 21 con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 01 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 17 tuất lão thành cách mạng, thương binh, chất độc hóa học, 04 người phục vụ thương binh, chất động hóa học trên 81%.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Ngoại thương (thuộc Hệ thống giáo dục NTG), đại diện đơn vị tài trợ tặng quà người có công
Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, toàn xã đã tổ chức trao tặng 708 suất quà tặng người có công và thân nhân, trị giá 238,5 triệu đồng; dịp 27/7/2024, tặng 700 suất quà của các cấp cho cho người có công và thân nhân tổng trị giá 211,8 triệu đồng.
Toàn xã cũng có 358 đối tượng bảo trợ xã hội (115 người cao tuổi, 200 người khuyết tật, 25 người phục vụ người khuyết tật đặc biệt nặng, 18 người đơn thân nuôi con thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người nhiễm HIV).
Đoàn viên thanh niên vận chuyển quà tặng các đối tượng
Nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2024, xã có 256 hộ nghèo được tặng quà, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trị giá 120,6 triệu đồng và 150 kg gạo.
Nhân ngày Tết thiếu nhi 01/6, UBND xã đã chỉ đạo rà soát và lập danh sách 76 trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em bị khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ bị tai nạn rủi ro đột xuất được tặng quà…
Tặng quà trẻ em xã Đông Quý
“Cũng giống nhiều địa phương thuộc huyện Tiền Hải, Đông Quý cũng bị con bão số 3, hoàn lưu mưa bão gây ảnh hưởng không nhỏ. Nhiều diện tích lúa, ao đầm bị ngập úng dài ngày, cây trồng bị đổ ngả, vật nuôi… của người dân bị chết, trong đó có các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em” - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.
Tại xã Đông Quý, đoàn đã tặng 20 suất quà tặng người có công với cách mạng; 20 suất quà tặng người cao tuổi, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra; 20 suất quà (học bổng) tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và một số quà tặng hiện vật khác (bánh Trung thu, sữa, thuốc bổ).
Nhà hảo tâm tặng quà Tết Trung thu Làng trẻ em SOS Thái Bình
Được biết, tại Làng trẻ em SOS Thái Bình, cơn bão số 3 khiến nhiều cây trồng lâu năm bị đổ gẫy, đường mạng và cáp quang bị đứt, hỏng, trang trại gà bị cây đổ làm hỏng mái, hư hỏng năng lượng mặt trời, hỏng toàn bộ bóng điện và đứt ngầm dây điện trong sân Làng… với thiệt hại khoảng 120 triệu đồng.
Đoàn công tác tặng quà trẻ em
Thăm hỏi động viên, tặng quà Tết Trung thu trẻ em Làng trẻ em SOS Thái Bình, thay mặt đoàn công tác, ông Đặng Đức Thuận, Phó chánh Văn phòng Bộ chia sẻ với những khó khăn nơi đây, nhất là mưa bão đã làm ngập úng nhiều ngày, gây thiệt hại nhiều tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và học tập của các cháu.
Tặng bánh trung thu và quà trẻ em Làng trẻ em SOS Thái Bình
“Những năm qua, Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành và địa phương đã thực hiện nhiều chính sách, chương trình kịp thời, đảm bảo cho các cháu thiếu nhi đến trường, được tham gia các hoạt động xã hội và vui đón các ngày lễ, Tết trọn vẹn. Qua đó khẳng định sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương dành cho thiếu nhi, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn” - Phó chánh Văn phòng Đặng Đức Thuận nhấn mạnh.
Các em ở Làng trẻ em SOS Thái Bình phải lội nước tới trường
Phó chánh Văn phòng Đặng Đức Thuận mong rằng, các thầy cô giáo, các dì, các mẹ ở Làng trẻ em SOS Thái Bình tiếp tục quan tâm, dành cho trẻ em nơi đây những điều tốt đẹp nhất.

Chí Tâm

TAG: bị ảnh hưởng do bão số 3
Tin khác
Đường phố Hà Nội ngổn ngang cây đổ sau bão số 3
 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các đơn vị trực thuộc Bộ đã phát huy tính dân chủ
Hơn 30.500 lượt người vào Lăng viếng Bác trong Ngày Quốc khánh
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc các công ước quốc tế về quan hệ lao động
Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng trong tình hình mới
Huyện Thường Tín kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng và đón Huân chương Lao động hạng Nhất
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng
Thông tin chuyên đề về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở