Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
04:14 PM 10/09/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 10/9, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (có tên quốc tế là Yagi) gây ra. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì buổi Lễ.
Tham dự còn có các Thứ trưởng: Lê Văn Thanh, Nguyễn Bá Hoan, Nguyễn Văn Hồi; lãnh đạo Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc  Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Mặc dù có những dự báo sớm, kịp thời, cơ bản sát tình hình, song với cường độ và diễn biến bất thường của cơn bão, nhiều địa phương phải gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề. Trước những diễn biến phức tạp và hậu quả của cơn bão này, ngay chiều 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã họp Bộ Chính trị để nghe tình hình và đã quyết định rất nhiều chủ trương, trong đó đồng chí Tổng Bí thư có thư kêu gọi chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão.
“Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo rất kịp thời, sát sao với 4 công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã có 2 công điện. Trước mắt, trong tuần này, cả hệ thống chính trị cần dành ưu tiên cao nhất để khắc phục hậu quả của cơn bão với tinh thần “tương thân, tương ái”, “không để ai bị đói, bị rét”. Đối với các tỉnh bị ảnh hưởng, không để các cháu không có chỗ học, người ốm thì phải được đi chữa bệnh…” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị đóng góp ủng hộ
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu: Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, với tình cảm và trách nhiệm của mình, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, mỗi người ủng hộ ít nhất 01 ngày lương. Sự chung tay này sẽ làm ấm lòng người dân các địa phương đang bị ảnh hưởng bão, lũ, giúp họ vượt qua những khó khăn trước mắt.
Trước đó, ngày 06/9/2024, bão Yagi đã đi vào Vịnh Bắc Bộ với cường độ mạnh nhất trong vòng 30 năm qua với sức gió mạnh cấp 13-14, giật cấp 16-17. Trên đất liền, khu vực Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh), gió mạnh cấp 14, giật cấp 17.
Thời gian lưu bão trên đất liền dài, vùng ảnh hưởng của bão rất rộng, gây ảnh hưởng nặng nề tại 25 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc.
Lượng mưa lớn chưa từng có: 100-350mm, có nơi 500mm; ngập, lụt nặng nề vùng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng Trung du và miền núi; sự cố sập cầu Phong Châu kết nối 02 huyện Tam Nông và Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), sơ bộ có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu, 08 người mất tích (đã cứu và đưa 03 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế)…  
Đến thời điểm trưa ngày 10/9, cơn bão đã khiến 103 người chết, mất tích; 746 người bị thương; 47.905 nhà ở của người dân bị đổ, sập, trôi; nông nghiệp, giao thông, điện lưới đang bị hư hỏng nặng nề.
Trong đó, tỉnh Cao Bằng 17 người chết, 16 người mất tích (sạt lở đất vùi lấp 1 xe ô tô, 1 xe khách với khoảng 20 người trên xe tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình sáng ngày 9/9); tỉnh Lào Cai 17 người chết, 12 người mất tích…
Ông Bùi Đức Tùng, Phó tổng Biên tập thay mặt cán bộ, phóng viên, người lao động Tạp chí Lao động và Xã hội ủng hộ tại Lễ phát động
Ngay tại Lễ phát động, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị đã ủng hộ với số tiền khoảng nửa tỷ đồng và vận động các đơn vị tiếp tục quyên góp ủng hộ.
Số tiền vận động sẽ được Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ủng hộ Quỹ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động; đồng thời, giao các đồng chí Thứ trưởng cùng các đơn vị thành lập đoàn trực tiếp đến nắm tình hình, thăm và ủng hộ người dân các địa phương bị thiệt hại do bão số 3.

Trần Thắng

TAG: bị thiệt hại do bão số 3
Tin khác
Đường phố Hà Nội ngổn ngang cây đổ sau bão số 3
 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các đơn vị trực thuộc Bộ đã phát huy tính dân chủ
Hơn 30.500 lượt người vào Lăng viếng Bác trong Ngày Quốc khánh
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc các công ước quốc tế về quan hệ lao động
Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng trong tình hình mới
Huyện Thường Tín kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng và đón Huân chương Lao động hạng Nhất
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng
Thông tin chuyên đề về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở