Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bí thư tỉnh Sóc Trăng thăm và tặng quà các gia đình chính sách
10:20 AM 23/07/2024
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 23/7/2024, tại Thành ủy Sóc Trăng, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, với tinh thần “tàn nhưng không phế”, các cô, chú thương binh, bệnh binh đã và đang là tấm gương sáng về lòng yêu nước, nghị lực kiên cường, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng luôn nêu cao chí khí cách mạng, giáo dục con cháu thành người có ích cho xã hội. 
Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn và tin tưởng rằng, các cô chú và gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, phẩm chất tốt đẹp, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thế hệ trẻ noi theo; tích cực tham gia lao động, sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình; đồng thời, cùng với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển bền vững, người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh và hạnh phúc.
Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng - ông Lâm Văn Mẫn tặng quà các gia đình chính sách
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 50 nghìn người có công với cách mạng; trong đó, chi trả trợ cấp thường xuyên hằng tháng là 7.872 người, số tiền 19 tỷ đồng/tháng. Riêng tại địa bàn thành phố Sóc Trăng là 732 người; chi trả trợ cấp thường xuyên trên 1,4 tỷ đồng/tháng. Để  thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Sóc Trăng nói chung, Thành phố Sóc Trăng nói riêng đã cùng đồng lòng, cố gắng cao nhất để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những người có công với cách mạng, với mong muốn bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát cho người có công và gia đình người có công trong tỉnh được chu đáo, đầy đủ và kịp thời. 
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở LĐTBXH tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết chế độ, chính sách cho 434 trường hợp. Trong đó, ra Quyết định trợ cấp hàng tháng cho 04 trường hợp; chấm dứt chế độ và trợ cấp mai táng phí cho thân nhân người có có công từ trần cho 190 trường hợp; trợ cấp mai táng phí cho 123 trường hợp là thân nhân người có có công từ trần;  cấp sổ trợ cấp ưu đãi giáo dục: 03 trường hợp; dụng cụ chỉnh hình: 02 trường hợp; quyết định trợ cấp, đình chỉ trợ cấp người thờ cúng liệt sĩ: 114 trường hợp (trong đó: phát sinh mới 55, thay đổi người thờ cúng: 57, đình chỉ: 02); tiếp nhận và giới thiệu đến Hội đồng giám định y khoa tỉnh để giám định, xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể do nhiễm CĐHH cho 09 trường hợp.
Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và lãnh đạo Thành ủy - UBND thành phố Sóc Trăng gửi tặng quà, chúc quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các cô, chú thương binh, bệnh binh, đại diện các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Sóc Trăng mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Tiếp đó, Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà ông Võ Tấn Giã, ở Khóm 1, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, thương binh 41%; bà Lê Thị Kim Nhung, ở Khóm 1, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, thương binh 41%. Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình, đồng thời cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của đồng chí lão thành trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Qua đó, mong muốn các đồng chí lão thành tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ kinh nghiệm, bồi dưỡng tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển. 
Trước đó, chiều ngày 22/7, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đến thăm và tặng quà cho Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Lưu Nguyệt Hồng, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng, ở Khóm Tâm Trung, Phường 10, thành phố Sóc Trăng. Bà là thương binh ¾ và đã có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Hà Giang
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
Đồng lòng vượt qua bão lũ với chương trình “Góp Lòng, Góp Sức - JPPRO hướng về miền Bắc”
UNICEF kêu gọi đồng hành cùng những trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi
Cùng JuraTrade chung tay hướng về miền Bắc mùa bão lũ cùng chương trình 'Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương'
Tập trung xử lý các phát sinh sau bão, lũ đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người lao động
 Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT
Trao 300 suất quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Trẻ em dễ chấn thương tâm lý sau thiên tai, bão lũ