An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Bạc Liêu: Khám và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn
10:50 AM 25/09/2022
(LĐXH) - Ngày 24/09/2022, Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” do Công đoàn Dệt May Việt Nam và Hiệp hội (Vitas) và Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy đã có chuyến đi thực tế khám bệnh, phát thuốc, miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn và xây cầu dân sinh tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.
Chương trình với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình chính sách, người dân nghèo không có điều kiện khám chữa bệnh tại Bạc Liêu được chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, góp phần chăm lo đời sống của các mẹ Việt Nam Anh hùng để các Mẹ sống vui, sống khỏe, là tấm gương giáo dục, phát huy truyền thống cách mạnh cho con cháu. Đồng thời, cùng chung tay chia sẻ một phần khó khăn với người lao động đang làm việc trong ngành Dệt  may tại địa tỉnh Bạc Liêu. Thông qua chương trình này, góp phần tạo sự gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Dệt May Việt Nam với địa phương, đồng thời tuyên truyền, quảng bá rộng rãi sản phẩm dệt may đến với người tiêu dùng trong nước.
Khi biết thông tin Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” về địa phương khám bệnh, phát thuốc miễn phí, nhiều người tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đã có mặt rất sớm để được các bác sỹ tham khám. “Đã từ lâu rồi không được thăm khám sức khỏe, vì không có điều kiện. Dịp này nghe thông tin có đoàn từ thiện, xã hội tới địa phương khám bệnh, phát thuốc miễn phí nên cả tôi và vợ đều đến đây từ sớm. Mong được các  bác sỹ thăm khám trong ngay buổi sáng hôm nay”: một người dân tên Hùng cho biết.
Theo ban tổ chức, ngay trong ngày, đã có 25 y, bác sĩ giỏi của Bệnh viện Chợ Rẫy với các máy móc thiết bị hiện đại với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân tại địa phương.
Dịp này chương trình còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà 10 mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng 500 suất quà  (mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng, trong đó có 1 triệu đồng bằng hiện vật, là sản phẩm dệt may và 300.000 đồng tiền mặt cho các đối tượng là gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình đặc biệt khó khăn và can bộ công nhân viên Nhà máy Vinatex Bạc Liêu.
Song song đó, với sự tài trợ của Tổng Ty CP Phong Phú và Công ty CP Dệt May Đông Nam đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” còn tổ chức thi công xây 01 cây cầu dân sinh tại ấp Giồng Bướm B, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, Tỉnh Bạc Liêu. Kết cấu cầu: bê tông cốt thép; Tải trọng 2.5 tấn. Cầu có chiều rộng 3.5 m, dài 26.5 m, cầu có lan can bê tông cốt thép. Cầu được xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới, giúp cho việc lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân được thuận lợi góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. 
     Theo ban tổ chức, chương trình với sự tài trợ của hơn 20 đơn vị thành viên và hơn 20 tình nguyện viên là cán bộ công nhân viên trong hệ thống Công đoàn – Hiệp hội và Vinatex và 25 y, bác sĩ giỏi của Bệnh viện Chợ Rẫy nhiệt tình tham gia. Đây là một trong những họat động mang ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, sự tri ân và lòng biết ơn đối với các gia đình có công với cách mạng, là tình cảm của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy; của người lao động thuộc Vitas – Vinatex – Công đoàn Dệt May Việt Nam gửi đến nhân dân huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.
Một số hình ảnh: 

Các y bác sỹ của Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” khám bệnh, phát thuốc miễn phí

cho đối tượng chính sách, người dân tỉnh Bạc Liêu

Đại diện Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” thăm tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân và các đối tượng chính sách

Rất đông người dân địa phương tham gia Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia”.

Trương Đăng
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Thành phố Yên Bái chung tay chăm sóc người có công
Phát huy truyền thống anh hùng trên quê hương Ngã Năm
Đắk Nông: Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nghèo
Quảng Trị: Triển khai nghiêm túc công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2024
Lạng Sơn: Triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024
Đắk Lắk: Tập trung thực hiện Dự án Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng vận động mọi nguồn lực hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Đắk Nông: Cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Hơn 8 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý được trao tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn