Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân người có công trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ
06:30 PM 28/07/2022
(LĐXH) - Đã thành nếp, cứ đến tháng 7 hàng năm cả nước lại sôi nổi tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm đền đáp công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu để đất nước được hưởng hòa bình, độc lập, tự do và người dân xây dựng cuộc sống mới. Tháng 7 đã trở thành tháng tri ân, đền đáp.
Bà Trần Thị Thủy Giám đốc Công ty Bích Thủy tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thổi, sinh năm 1926 ở thôn Hấn, xã Hương Gián, Yên Dũng
Những ngày cuối tháng 7, bà Trần Thị Thủy 64 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu Bích Thủy (Cụm công nghiệp Phi Mô - Tân Dĩnh, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) lại dành thời gian cùng hội viên Hội nữ doanh nhân của huyện và cán bộ công nhân viên công ty đi thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng tri ân với những người đã xả thân vì Tổ quốc. Hoạt động này của bà Thủy và công ty đã trở thành nếp từ hàng chục năm nay.
Vốn là người xuất thân từ nông dân nghèo khổ, bà Thủy đồng cảm với những người gặp khó khăn, nhất là với những người, những gia đình có công với nước, nên bà luôn luôn dành thời gian và điều kiện giúp đỡ, tri ân. Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội nữ doanh nhân của huyện bà vận động hội viên đi thăm tặng quà 7 mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) trên địa bàn huyện Lạng Giang nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Lần đầu tiên được đi thăm các mẹ VNAH của huyện, doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Thảo rất hồi hộp khi tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn cho biết: "Em được sinh ra và lớn lên trên đất quê hương nhưng đây là lần đầu tiên em được cùng chị em trong Hội đến thăm các mẹ VNAH. Các mẹ có tuổi đời rất cao bằng tuổi bà, tuổi cụ, chị cảm động và thấy việc làm của mình thêm ý nghĩa". Không dừng lại ở địa bàn huyện, riêng bà Trần Thị Thủy cùng cán bộ công nhân viên công ty đi thăm và tặng quà cho 14 mẹ VNAH ở các huyện Yên Dũng, Hiệp Hòa, Việt Yên và Yên Thế. Những mẹ VNAH ở gần thì bà trực tiếp đến tặng, còn ở xa thì cử cán bộ đến thăm và tặng quà. Mỗi suất quà tặng cho tất cả mẹ VNAH ở tỉnh Bắc Giang của Hội nữ doanh nhân huyện và bà Thủy trong dịp này gồm 200.000 đồng bánh kẹo và 500.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 15 triệu động.
Bà Trần Thị Thủy tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công xã Tiên Lục, Lạng Giang
Khi nhận phần quà nghĩa tình của nữ doanh nhân chưa hề quen biết, mẹ VNAH Nguyễn Thị Thổi (sinh năm 1926) ở thôn Hấn, xã Hương Gián (Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) bồi hồi nói: "Mẹ cảm ơn con và công ty đã quan tâm đến mẹ trong tháng tri ân. Chúc con và công ty mạnh khỏe, làm ăn phát đạt và làm nhiều việc nghĩa cho đời". Tiếp lời mẹ Thổi, chị Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hương Gián cho biết: “Tuy ở gần thành phố Bắc Giang nhưng Hương Gián vẫn là vùng thuần nông, còn nhiều khó khăn. Việc Công ty Bích Thủy đến thăm và tặng quà mẹ Thổi chúng tôi rất cảm kích và mong bà Thủy và công ty thường xuyên cùng với xã quan tâm, chăm lo cho các mẹ VNAH ngày càng chu đáo hơn”.
Được biết tỉnh Bắc Giang hiện đang chăm sóc 21 mẹ VNAH. Trong đó, mẹ Đinh Thị Sùng sinh năm 1942 ở xã Thái Sơn, Hiệp Hòa. Mẹ Thân Thị Cận 104 tuổi (sinh năm 1918) ở thôn Đồi, xã Mỹ Hà, Lạng Giang. Trong đó, Huyện Lạng Giang có 7 mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn.
Không chỉ quan tâm đến các mẹ VNAH, trong dịp này bà Trần Thị Thủy và công ty còn tặng 210 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công ở xã Tiên Lục (Lạng Giang), trị giá hơn 42 triệu đồng. Ông Trần Đức Đô sinh năm 1947 ở thôn Ngoài, xã Tiên Lục là thương binh 1/4 thời kỳ chống Mỹ cảm động nói: “Tôi đã nhiều lần được nhận quà dịp 27/7, nhưng đây là lần đầu tiên được nhận quà của Công ty Bích Thủy và biết về bà chủ doanh nghiệp - người luôn nhiệt huyết trong công tác đền ơn đáp nghĩa”. Còn ông Nguyễn Đình Luân Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lục cũng nhấn mạnh: “Việc tặng quà của công ty cho gia đình người có công ở xã Tiên Lục là việc làm rất có ý nghĩa, đã góp thêm cùng với địa phương trong công tác tri ân với những người có công với cách mạng”.
Chia sẻ về công tác đền ơn đáp nghĩa nhân tháng tri ân này, bà Trần Thị Thủy cho biết: “Tôi và mọi người được sống trong hòa bình, độc lập, tự do xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn là nhờ những người đã xả thân vì Tổ quốc. Việc làm của chúng tôi thể hiện sự tri ân, đền đáp một phần công lao của các liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng trên quê hương mình”.
Bằng các hoạt động thiết thực của mình, bà Trần Thị Thủy và các nữ doanh nhân ở huyện Lạng Giang thể hiện sâu nặng lòng tri ân trong đền ơn đáp nghĩa với những người có công./.

Minh Anh
 
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”