Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bắc Giang: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
10:19 AM 31/07/2023
(LĐXH)- Dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều đoàn tới thăm, tặng quà, động viên người có công; cũng như triển khai nhiều hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa” nhằm tri ơn những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
** Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2023), sáng 27/7, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang).
Dự lễ viếng có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ", dâng hương và dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương Bắc Giang, của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Được biết, trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến đấu bảo vệ biên giới, xây dựng Tổ quốc, toàn tỉnh có hơn 21 nghìn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh.
Tại công viên Ngô Gia Tự, Đoàn đại biểu đặt lẵng hoa tưởng niệm đồng chí Ngô Gia Tự - một trong những lãnh tụ xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của dân tộc đã trọn đời chiến đấu, hy sinh vì độc lập - tự do của dân tộc.
** Trước đó chiều 19/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang gồm các đồng chí: Trần Văn Lâm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp Bắc Giang đến thăm, tặng quà người có công huyện Yên Thế. Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện Yên Thế, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.
Đoàn đã đến thăm, tặng 5 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà bằng hiện vật) cho người có công gồm: Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm (SN 1930), thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp; cụ Trần Thị Toán (SN 1929), thôn Hồng Lạc, xã Đồng Tâm là mẹ của liệt sĩ Dương Minh Tuất; bà Trần Thị Ngà (SN 1956), tổ dân phố Đề Nắm, thị trấn Phồn Xương là vợ của liệt sĩ Lê Ngọc Thắng; thương binh Vũ Đình Khôi (SN 1947), thôn Luộc Giới, xã Tân Hiệp; nữ bệnh binh Nguyễn Thị Lập (SN 1955) ở thôn Đìa, xã Tân Hiệp. 
Sáng ngày 20/7, đồng chí Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình người có công xã Liên Sơn, huyện Tân Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH; đồng chí Ngô Quốc Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo địa phương.
Đồng chí Phan Thế Tuấn đã tới thăm và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho 02 gia đình ở xã Liên Sơn là bà Trịnh Thị Thắng sinh năm 1949, thương binh ở thôn Chùa và ông Nguyễn Tiến Phúc sinh năm 1956, bệnh binh 2 ở thôn Chiềng. Đây là 2  người có công tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc cũng như các phong trào của địa phương.
Cùng với đó, đoàn Đại biểu Quốc hội do đồng chí Trần Văn Tuấn- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã tới thăm, tặng quà 5 người có công tiêu biểu tại địa bàn thị trấn cao Thượng và xã Cao Xá, huyện Tân Yên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Nhàn- Phó Chủ tịch HĐND huyện.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, tặng quà người có công ở huyện Tân Yên
Nhân dịp này, Huyện ủy - HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ huyện Tân Yên cũng dành tặng 05 suất quà cho người có công.
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí trong đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc với đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc mang lại cuộc sống hòa bình hôm nay.
Các đồng chí chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế.; cũng như đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với người có công.
Theo Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBND tỉnh Bắc Giang trích ngân sách thăm, tặng quà hơn 33,2 nghìn người có công. Đồng thời, tỉnh cũng dành kinh phí tặng quà 6 đơn vị nuôi dưỡng, điều trị tập trung (trong và ngoài tỉnh) có thương binh, bệnh binh người Bắc Giang, mỗi đơn vị 11 triệu đồng; tặng quà người có công tiêu biểu ở 10 huyện, thành phố (20 người), mức 2,5 triệu đồng/người. Tổng trị giá các phần quà hơn 23,4 tỷ đồng…/.
Hồng Anh
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh