Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Auchan Retail Việt Nam và Lazada Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược và dài hạn tại Việt Nam
07:31 AM 26/10/2018
(LĐXH) Ngày 25/10/2018, Auchan Retail Việt Nam và Lazada Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để đưa đến người tiêu dùng mô hình mua sắm O2O hoàn toàn mới, kết hợp giữa trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline).
Auchan Retail Việt Nam và Lazada Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược 
Auchan Retail Việt Nam (ARV) hiện là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Pháp tại Việt Nam với hơn 18 nghìn mã sản phẩm (SKU) được bày bán tại hệ thống chuỗi siêu thị Auchan với 21 siêu thị tại ba thành phố chính là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Tây Ninh.
Lazada.vn (Lazada) là trang thương mại điện tử dẫn đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, hoạt động dưới mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba.
Biên bản ghi nhớ tập trung vào các nội dung chính sau:
- Hai bên cùng nhau hướng đến một mục tiêu chung là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trải nghiệm dịch vụ O2O (Online to Offline) hoàn toàn mới, kết hợp tốt nhất giữa trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline). Theo đó, đây sẽ là lần đầu tiên hai doanh nghiệp hàng đầu cho cả hai mảng online và offline cùng bắt tay nhau để đem đến cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm chất lượng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm châu Âu với mức giá tốt nhất và dịch vụ giao hàng nhanh nhất.
- Auchan trên Lazada sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới của khách hàng.
Khách hàng sẽ có trải nghiệm cửa hàng Auchan trực tuyến trên LazMall với hàng ngàn sản phẩm chính hãng chất lượng cao của các thương hiệu trong và ngoài nước, cũng như hàng trăm sản phẩm nhãn hàng riêng của Auchan bao gồm các sản phẩm được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước với chất lượng tốt nhất và giá cạnh tranh cho người tiêu dùng.
Khách hàng có thể chọn nhiều hình thức giao hàng khác nhau như: giao hàng nhanh (trong ngày), giao hàng tiêu chuẩn (ngày tiếp theo) hoặc giao hàng tiết kiệm (với mức giao hàng tiết kiệm nhất tại Auchan trên LazMall). Đặc biệt, với đơn hàng trên 99K, sẽ được miễn phí vận chuyển trên 8 tỉnh thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Huế, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Long An).
- Trong giai đoạn đầu hợp tác, Auchan sẽ cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh trên LazMall, sau đó Auchan sẽ mở rộng thêm các hạng mục khác. Bước tiếp theo, mô hình Online-to-Offline (O2O) sẽ tích hợp toàn bộ các cửa hàng hiện hữu của Auchan lên LazMall. Chỉ cần click chuột đơn giản, Auchan - LazMall sẽ dựa trên địa chỉ của khách hàng để xử lý đơn hàng và giao hàng từ những cửa hàng gần nhất của Auchan.
- Hệ thống thẻ thành viên Auchan cũng sẽ được tích hợp trên Auchan LazMall và cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng và những lợi ích khác từ thẻ thành viên. Auchan cũng sẽ quảng bá hình ảnh của Auchan và Lazada tại tất cả các cửa hàng trên toàn quốc và trên tất cả các kênh truyền thông trực tuyến.
Sự hợp tác này hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của Auchan Retail và Alibaba nhằm phát triển ngành bán lẻ thế hệ mới, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm mới - kết hợp giữa truyền thống và kỹ thuật số.
Thảo Lan
TAG:
Tin khác
Khai mạc Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 - GDTE 2024
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường