Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
ASEAN K-Pet Food Fair lần thứ nhất tư vấn ký kết thành công các hợp đồng thương mại có tổng giá trị lên đến 28 triệu USD
05:25 PM 29/05/2023
(LĐXH)- Trong 2 ngày 26 – 27/5/2023, Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc phối hợp cùng Tổng công ty nhà nước phân phối Nông Thuỷ sản & Thực phẩm Hàn Quốc aT tổ chức tại khách sạn Intercontinental Hà Nội đã thành công tốt đẹp.
Sau COVID-19, giá trị xuất khẩu thức ăn cho thú cưng sang thị trường Đông Nam Á từ 4 triệu USD năm 2018 đã tăng lên 41 triệu USD năm 2022, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 855%. Theo đó, kể từ 2021, aT đã lựa chọn thức ăn cho thú cưng là dòng sản phẩm triển vọng cho dự án Mirae, tập trung triển khai các hoạt động tiếp thị sản phẩm cao cấp như thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng, đồng thời quyết tâm tổ chức sự kiện K-Pet Food để góp phần đẩy nhanh việc xuất khẩu thức ăn thú cưng của Hàn Quốc.

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT  

Trong hội nghị tư vấn xuất khẩu B2B tại triển lãm lần này, khoảng 100 đơn vị từ khắp các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đã tham gia, bao gồm 31 đơn vị xuất nhập khẩu, các nhà cung cấp, các chuỗi cửa hàng thú cưng lớn… Kết quả tham vấn đi đến ký kết hợp đồng đã đạt giá trị 28 triệu USD, và một Biên bản ghi nhớ trị giá 23 triệu USD cũng đã được ký kết. 
Đặc biệt, K-Pet Food liên tục diễn ra những hội thảo hấp dẫn và hữu ích xoay quanh các chủ đề về xu hướng thị trường thức ăn cho thú cưng tại Đông Nam Á, đồng thời một tổ tư vấn từ các chuyên gia cũng được thành lập để giải đáp các khúc mắc về lĩnh vực xuất nhập khẩu cho khách tham dự. Ngoài ra, K-Pet Food có riêng một khu quảng bá đặc biệt về thực phẩm cao cấp cho thú cưng như thức ăn hữu cơ, đồ ăn vặt chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ…
 
Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Song song đó, từ ngày 10/5, hoạt động quảng bá B2C của sự kiện đã được phát hành trực tuyến qua các video trải nghiệm và đánh giá sản phẩm của các nhà xuất khẩu. Hoạt động này do K-Pet Food phối hợp cùng một kênh dành cho thú cưng nổi tiếng thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như các Youtuber, TikToker… cũng đã đến tham quan các gian hàng trong triển lãm và tham dự vào nhiều hoạt động trong sự kiện để sản xuất các video quảng bá cho những sản phẩm thức ăn dành cho thú cưng khác nhau của Hàn Quốc. 
Sau khi tham dự tư vấn xuất khẩu, ông Kwon Oh-yeop (Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT) cho biết “Sau sự kiện này, chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch tiếp thị đa hướng để thúc đẩy xuất khẩu dòng sản phẩm cao cấp dành cho thú cưng của Hàn Quốc tới các thị trường nước ngoài tiềm năng như Indonesia và Malaysia vào nửa cuối năm nay”./.
PV
TAG: ASEAN K-Pet Food Fair 2023 Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc Tổng công ty nhà nước phân phối Nông Thuỷ sản & Thực phẩm Hàn Quốc aT
Tin khác
Prudential bế giảng khóa “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, hoàn thiện hình mẫu nhà lãnh đạo đa  năng
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không