Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc qua chương trình "Hai Thế Hệ Một Trái Tim”
07:18 PM 12/05/2024
(LĐXH)- Với lòng nhiệt huyết và đam mê âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc, vừa qua, nhóm The Patriotics (một đội ngũ sinh viên đến từ Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tự hào tổ chức sự kiện “Hai Thế Hệ Một Trái Tim".
Chương trình nghệ thuật “ KÝ ỨC - DỰNG XÂY”.
"Hai Thế Hệ Một Trái Tim”đã thu hút gần 200 khán giả tham gia gồm nhiều người dân, các bạn sinh viên cùng các em học sinh đang theo học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Talkshow "Âm nhạc Cách mạng - Góc nhìn qua từng thế hệ".

Sự kiện đã đem lại những màn biểu diễn nghệ thuật trình bằng các bài hát cách mạng trong thời chiến và những tác phẩm mang tinh thần yêu nước, dựng xây và sống cống hiến của thế hệ mới. Phần talkshow của chương trình tập trung thảo luận khám phá giá trị của âm nhạc cách mạng và chia sẻ quan điểm của các khách mời về tầm ảnh hưởng của âm nhạc cách mạng đối với thế hệ trẻ.

Người dẫn chương trình talkshow - TS. Trịnh Lê Anh.

Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của các diễn giả: Nhạc sĩ Nguyễn Quý Lăng - cựu chiến binh Binh chủng Tăng - Thiết - Giáp;  Nhạc sĩ - ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc là Phó trưởng phòng nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc quân đội Nhân dân Việt Nam; Nhạc sĩ - Ca sĩ Bùi Tuấn Ngọc là Trung uý QNCN - Bí thư đoàn thanh niên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội  Nhân dân Việt Nam.  Host chương trình là TS. Trịnh Lê Anh - MC/BTV của Đài Truyền hình Việt Nam - Trưởng bộ môn Quản trị Sự kiện của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

BTC gửi tặng nhạc sĩ Nguyễn Qúy Lăng bức ảnh Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc.

Thông qua sự kiện, Ban tổ chức tin rằng âm nhạc không chỉ để giải trí, mà còn là một phương tiện truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương và khát vọng tự do. Không chỉ vậy, âm nhạc kết nối thế hệ trẻ với lịch sử dân tộc.

Người dẫn chương trình và diễn giả nhận quà lưu niệm từ BTC.

Ngoài ra, sự kiện “Hai Thế Hệ Một Trái Tim” đã góp phần tri ân tới các thế hệ đi trước, khơi gợi được tình yêu đất nước trong các bạn trẻ, giúp thế hệ trẻ bày tỏ tình yêu nước, sự trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp được kế tục và trao truyền từ bao đời ông cha. Sự kiện đã góp phần kết nối thế hệ và lan tỏa tinh thần yêu nước, thu hút sự quan tâm của giới trẻ đến cách tiếp cận lịch sử dân tộc thông qua âm nhạc cách mạng.
Ban tổ chức, cộng tác viên chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng MC, Host và 3 diễn giả của talkshow.
Mỹ Linh
 
TAG: chương trình Hai Thế Hệ Một Trái Tim Âm nhạc cách mạng lịch sử dân tộc Khoa Du lịch học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Hà Nội bao
Tin khác
Đa sắc màu văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam tại tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản
Bộ phim 'Sao Kim bắn tim sao Hoả
Đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền là cầu nối đưa “ngọn đuốc điện ảnh quốc tế” về Việt Nam
Chân dung hai tài tử của “Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một”
Giao lưu hát ru, hát dân ca Vùng 2 Hải quân khu vực Đồng Nai - Thành phố Hồ Chí Minh
Chia sẻ kinh nghiệm về thực thi bản quyền trên môi trường số
Triển lãm 1.001 rùa biển bằng gốm: Thông điệp về sự cần thiết chung tay bảo tồn các loài rùa biển
Bộ đôi “crush quốc dân” HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp trong MV “Xoay Một Vòng”
TV360 công bố phát sóng miễn phí vòng chung kết Euro 2024