Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng số
08:34 PM 31/07/2024
(LĐXH)-Kết thúc quý II năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 56% kế hoạch năm. Ngân hàng cũng tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số và đồng hành cùng doanh nghiệp qua các chương trình hỗ trợ tín dụng đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh.

ABBANK chú trọng hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, đồng thời tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng

Cụ thể, tính đến hết ngày 30/6/2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động bảng cân đối đạt 135.086 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 131.784 tỷ đồng, cùng hoàn thành 94% chỉ tiêu được giao trong năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch năm. ABBANK đã trích lập 640 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng thêm hơn 10,36% so với cùng kỳ. Chất lượng tài sản của ABBANK được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối quý II được duy trì dưới 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN.
Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện là Ngân hàng có hệ số an toàn vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023 và cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số và số lượng giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số tiếp tục tăng trưởng tốt sau 6 tháng đầu năm 2024, lần lượt tăng 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm 2023.
Kết quả trên thể hiện chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh quý II trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn đồng thời thể hiện sự dịch chuyển và tăng trưởng tốt trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) tại ABBANK.
Năm 2024, ABBANK tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện lộ trình chuyển đổi, với sự tư vấn và đồng hành của McKinsey – công ty tư vấn quản trị chiến lược toàn cầu. ABBANK hướng đến hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng quy mô tiếp cận các doanh nghiệp; tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số.
Trong nửa đầu năm 2024, ABBANK đưa ra nhiều gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp SME như: gói vay “Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt” cung cấp giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp trong ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế; gói vay “X2 lợi ích – Vững bước thành công” dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp; gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi và hạn mức lên đến 5000 tỷ đồng; chương trình đồng hành về phí xuyên suốt năm 2024 "Tài khoản 0 phí – Giao dịch như ý"  được các doanh nghiệp đón nhận tích cực; Chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME)…
Nhật Minh
TAG: trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng số trải nghiệm khách hàng trên kênh số gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng gói vay Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt
Tin khác
Prudential bế giảng khóa “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, hoàn thiện hình mẫu nhà lãnh đạo đa  năng
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không