Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
91% người Việt dùng ứng dụng ship đồ ăn để khám phá quán ăn mới
11:44 PM 26/12/2023
Các ứng dụng giao đồ ăn giờ là cách phổ biến nhất để người dùng khám phá các hàng quán mới, vượt qua cả các blog ẩm thực, sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè hay các nền tảng mạng xã hội.
Grab vừa phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023, chỉ ra những xu hướng và sự thay đổi trong cách người tiêu dùng trải nghiệm các dịch vụ đặt món ăn và đi chợ online trong thời kỳ hậu Covid-19. Báo cáo cho thấy, người tiêu dùng tại Đông Nam Á đang đặt hàng thường xuyên hơn trước, đồng thời họ ngày càng tương tác với GrabFood nhiều hơn cho các nhu cầu khác ngoài việc giao đồ ăn.
Riêng tại Việt Nam, 9 trên 10 (91%) người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng Grab để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua trước đây. Với kết quả này, các ứng dụng giao đồ ăn hiện trở thành cách phổ biến nhất để người dùng khám phá các hàng quán mới, vượt qua cả các blog ẩm thực, sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè, hay các nền tảng mạng xã hội.
Theo báo cáo của Grab, hơn 90% người dùng ứng dụng giao đồ ăn cho biết họ thường đọc các đánh giá trực tuyến, hơn 60% người dùng đã mua voucher trả trước qua các kênh trực tuyến, và hơn 70% đã đặt món trực tuyến ngay khi đang ngồi tại nhà hàng. 9 trên 10 người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ ưa chuộng các thương hiệu ẩm thực và mua sắm có trải nghiệm tích hợp hình thức trực tuyến và ngoại tuyến, trong đó các nền tảng số đang là yếu tố quan trọng trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Báo cáo của Grab cho thấy một số chi tiết thú vị khác về người dùng ứng dụng Grab tại Việt Nam:
+) Cứ 5 người chi tiêu nhiều nhất trên Grab thì có 1 người là hội viên GrabUnlimited. Người dùng đăng ký gói hội viên GrabUnlimited chi tiêu nhiều hơn gấp 3 lần và đặt hàng thường xuyên hơn gấp 2,5 lần mỗi tháng so với người dùng không đăng ký GrabUnlimited.
+) Số lượng đơn đặt hàng sử dụng tính năng đặt đơn nhóm trong nửa đầu năm 2023 cao hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tính năng đặt đơn nhóm được dùng phổ biến nhất vào giờ ăn trưa và cho các đơn hàng giao đến văn phòng công ty.
+) Bữa trưa có thể là thời điểm đặt đồ ăn phổ biến nhất, nhưng các đơn hàng bữa xế, trong khoảng từ 3 đến 6 giờ lại có giá trị đơn hàng cao nhất. 93% người dùng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng ăn nhẹ trong khoảng thời gian này.
+) 47% người dùng tại Việt Nam cho biết họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu thân thiện với môi trường, và 93% người dùng có xu hướng ủng hộ các thương hiệu có các hoạt động bền vững. Tại Việt Nam, số lượng các cuốc xe, đơn đặt hàng được người dùng lựa chọn Khoản đóng góp trung hòa các-bon đã tăng gấp 12 lần từ năm 2022 đến năm 2023.
+) Tại Việt Nam, các món ăn xuất hiện thường xuyên nhất trong các đơn đặt hàng GrabFood năm nay chính là bún đậu mắm tôm và cà phê muối. Bên cạnh đó, trà sữa và cơm tấm đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên GrabFood.
+) Cứ mỗi 2 người dùng thì có 1 người lướt ứng dụng Grab mà chưa nghĩ đến tên một hàng quán cụ thể nào./.
PV
TAG: Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online i Đông Nam Á GrabFood
Tin khác
Prudential bế giảng khóa “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, hoàn thiện hình mẫu nhà lãnh đạo đa  năng
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không