Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
8 thí sinh Trường Đại học SPKT Vĩnh Long dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47
02:51 PM 05/09/2024
(LĐXH) - Ngày 4/9/2024, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Vĩnh Long đã long trọng tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thí sinh, chuyên gia và phiên dịch của trường tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024 tại Lyon (Pháp).

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chúc mừng đoàn chuyên gia, thí sinh và phiên dịch của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024. 

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng; Ban giám hiệu, quý giảng viên và sinh viên trường…. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của 8 thí sinh của trường và các chuyên gia, phiên dịch tham dự tất Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng vui mừng, chúc mừng đoàn chuyên gia, thí sinh và phiên dịch của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, cho biết trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trước những thách thức của xu thế toàn cầu hóa, thương mại quốc tế, các nước trên thế giới đang nỗ lực tìm kiếm những lợi thế so sánh trên thị trường quốc tế bằng nguồn nhân lực có chất lượng cao trong các ngành nghề kinh tế mũi nhọn. Chính vì vậy, phát triển nguồn nhân lực có một vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia…

 

Theo đó, những năm qua Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo thúc đẩy phong trào rèn luyện kỹ năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề, đặc biệt là việc cứ hai năm một lần phát động mạnh phong trào thi đua rèn luyện tay nghề giỏi khắp cả nước cho các lao động trẻ là thanh niên thông qua việc tổ chức các kỳ thi tay nghề từ cấp cơ sở, Bộ, ngành, địa phương đến cấp quốc gia; tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN và thế giới.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại Lễ xuất quân đoàn chuyên gia, thí sinh và phiên dịch của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024.

Theo Thứ trưởng, Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới có quy mô quốc tế lớn nhất và uy tính nhất toàn cầu, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Kỹ năng nghề quốc tế… Kỳ thi này là tiêu chuẩn vàng về kỹ năng đỉnh cao, là nơi hội tụ tranh tài của các bạn trẻ có kỹ năng nghề xuất sắc đại diện cho mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ; đây là nơi truyền ảnh hưởng cho các bạn trẻ vươn lên tầm cao mới, giúp các em biến đam mê của mình vào công việc thực tế.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024, thu hút gần 1.400 thí sinh dưới 25 tuổi, khoảng 1.300 chuyên gia đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 5 châu lục tham dự tranh tài ở 59 nghề. Dự kiến, có khoảng 1.200 tình nguyện viên phục vụ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới năm nay.

Đây là kỳ thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 9 Bộ LĐ-TB&XH quyết định cử đoàn tham dự. Đoàn sẽ dự thi ở 9 nghề, trong đó có 5 nghề có thi sinh của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long.

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng một lần nữa nhiệt liệt chúc mừng thành tích và vinh dự này của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Đồng thời, đề nghị Trường Đại học SPKT Vĩnh Long tạo điều kiện tốt nhất để các chuyên gia, thí sinh và phiên dịch hoàn thành nhiệm vụ tại Kỳ thi. Đồng thời phát huy các nguồn lực và kết quả có được của chuyên gia, thí sinh và phiên dịch sau khi kết thúc Kỳ thi.

 

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng đề nghị, các chuyên gia tận tình hướng dẫn các em thí sinh trong quá trình dự thi; phối hợp và làm việc chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế trên tinh thần đoàn kết, học tập, chia sẻ, đảm bảo khách quan, công bằng trong quá trình làm đề thi và chấm thi tại Kỳ thi; các phiên dịch hỗ rợ hết sức về vông tác dịch thuật cho các chuyên gia và thí sinh trong quá trình dự thi; các em thí sinh cần bình tĩnh, tự tin, nỗ lực, phấn đấu hết sức để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình, mang vinh quang về cho tổ quốc.

 Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, biểu dương những nỗ lực của Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo của Trường Đại SPKT Vĩnh Long trong việc tổ chức huấn luyện cho các em thí sinh trong thời gian qua. Đồng thời, chúc các thí sinh luôn giữ được nhiệt huyết, phát huy tối đa năng lực trong suối thời gian diễn ra Kỳ thi này.

 

8 thí sinh Trường Đại học SPKT Vĩnh Long dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47

Trước đó, đại diện Trường Đại SPKT Vĩnh Long cho biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp trường có thí sinh tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới. Đến với kỳ thi năm nay, 8 thí sinh nhà trường tham dự tất cả 5 nghề gồm: Quản trị Hệ thống mạng công nghệ thông tin (CNTT); Lắp cáp mạng CNTT; Công nghiệp 4.0; Robot di dộng; Cơ điện tử.

Theo đại diện Trường Đại SPKT Vĩnh Long, trải qua các cuộc thi sát hạch, khảo sát, đánh giá tiến độ giống như môi trường thi thực tế, quá trình huấn luyện với cường độ cao cùng các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt có thí sinh trực tiếp huấn luyện tại tập đoàn Samsung Hàn Quốc. Ngoài kiến thức, thí sinh cần phải chuẩn bị nền tảng thể lực để có thể làm việc liên tục với sự tập trung cao độ.

Việc tham dự kỳ thi không chỉ là cơ hội học hỏi, nâng tầm kiến thức, kỹ năng cho các thí sinh mà còn là cơ hội để tiếp cận với sự phát triển của công nghệ, tiêu chuẩn kỹ năng nghề của lao động trình độ cao tại các công ty, doanh nghiệp hàng đầu và các nước phát triển.

Thành tích đạt được trong các kỳ thi kỹ năng nghề của trường Đại học SPKT Vĩnh Long: 4 lần liên tiếp đại diện Việt Nam tham dự kỹ năng nghề thế giới: 2017, 2019, 2022, 2024. Đạt huy chương vàng Kỹ năng nghề Asean 2018; Huy chương bạc Kỹ năng nghề Asean 2016; Huy chương đồng Kỹ năng nghề Asean 2023. Đặc biệt, năm 2022, đoàn thí sinh của trường đã đạt Nhất toàn đoàn Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2022.

Trương Đăng

TAG: 8 thí sinh Trường Đại học SPKT Vĩnh Long Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 4
Tin khác
Cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Bắc Giang: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc