Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nước uống ion kiềm tại Việt Nam
01:04 PM 16/07/2025
Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh (thương hiệu i-on Life) được thành lập năm 2008. Với sự đồng hành của các nhà khoa học và sau thời gian nghiên cứu nghiêm túc, đến năm 2009, Công ty đã xây dựng nhà máy sản xuất nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam. Nhà máy có diện tích 11.000m², tọa lạc tại KCN Thái Hòa – KCN Đức Hòa III, xã Đức Lập, tỉnh Tây Ninh (trước thuộc tỉnh Long An), được đầu tư hiện đại với dây chuyền sản xuất tự động khép kín, ứng dụng các công nghệ tiên tiến từ các quốc gia phát triển.

Dây chuyền hoàn toàn tự động khép kín

Đến tháng 5/2010, i-on Life chính thức ra mắt thị trường, trở thành sản phẩm nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam. Đặc biệt, tháng 7/2010 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi sản phẩm được Bộ Y tế cấp chứng nhận là “Thực phẩm đặc biệt – Tốt cho sức khỏe, sử dụng hàng ngày cho mọi đối tượng” – khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội.

Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Ngay từ khi thành lập, i-on Life xác định sứ mệnh đồng hành vì sức khỏe cộng đồng. Sản phẩm kết hợp nguồn nước ngầm quý giá với công nghệ điện phân tiên tiến từ Nhật Bản, tạo ra nước ion kiềm có độ pH tự nhiên từ 8.5 đến 9.5 (không sử dụng hóa chất trong quá trình điện phân).

Nước uống i-on Life giúp trung hòa axit dư thừa, hỗ trợ tăng sức đề kháng nhờ hàm lượng khoáng chất cân bằng như Na, Ca, K, Mg… ở dạng ion dễ hấp thụ. Đặc biệt, i-on Life giàu hydrogen – có khả năng trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật.

Tiên phong đổi mới, hướng đến phát triển bền vững

i-on Life nước uống ion kiềm cao cấp

Chia sẻ về hành trình phát triển, Kỹ sư Hóa Võ Đăng Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Nước Hoàng Minh cho biết: “Trải qua 15 năm, i-on Life không ngừng đổi mới, dẫn đầu xu hướng nước uống thế hệ mới tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững.”

Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn tiên phong trong các giải pháp bảo vệ môi trường. Điển hình, i-on Life là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng màng co nắp chai và ứng dụng thành công công nghệ in date laser trên bình 19 lít – góp phần giảm thiểu rác thải không tái chế. Hiện, hai công nghệ này đã được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, Công ty còn hợp tác cùng các đối tác quốc tế để cải tiến nắp bình thông minh với ron silicon màu đỏ tích hợp – giúp chống rò rỉ nước, tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời chống hàng giả, hàng nhái hiệu quả.

Chăm lo người lao động – nền tảng cho sự phát triển bền vững

Cải tiến nắp bình 19L chống xì chống giả

Song song với phát triển kinh doanh, Công ty CP Nước Hoàng Minh luôn chú trọng chăm lo đời sống người lao động. Theo ông Võ Đăng Linh, hơn 200 lao động đang có việc làm ổn định tại công ty với mức thu nhập trung bình trên 12 triệu đồng/người/tháng.

Tết Nguyên đán 2025, i-on Life đã công bố mức thưởng hấp dẫn – cao nhất lên đến 5 tháng lương, đồng thời chi thưởng từ đầu tháng 1 nhằm chia sẻ niềm vui sớm với người lao động. Công ty cũng duy trì các chính sách khen thưởng, đào tạo nguồn nhân lực, tạo động lực phát triển lâu dài.

Đáng chú ý, Công đoàn cơ sở Công ty nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, đặc biệt qua các hoạt động chăm lo Tết, tổ chức phiên chợ nghĩa tình, bán sản phẩm với giá ưu đãi giảm hơn 30% cho đoàn viên công đoàn.

Vươn xa với tầm nhìn quốc gia và quốc tế

i-on Life vươn mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế tiên phong


Hướng đến tương lai, i-on Life đặt mục tiêu trở thành thương hiệu biểu tượng quốc gia trong lĩnh vực nước giải khát và từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Công ty đang triển khai mở rộng công suất nhà máy tại KCN Thái Hòa – KCN Đức Hòa III lên 150 triệu lít/năm, đồng thời lên kế hoạch đầu tư thêm nhà máy tại miền Bắc, miền Trung, miền Tây và hướng đến sản xuất tại nước ngoài.

Bên cạnh đó, hệ thống phân phối của i-on Life ngày càng mở rộng với hơn 14.000 điểm bán trên toàn quốc, hiện diện rộng khắp TP.HCM và các tỉnh lân cận – tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng cao.

Khẳng định thương hiệu bằng uy tín và chất lượng

Có thể nói, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, i-on Life đã ghi dấu bằng loạt thành tựu đáng tự hào:

Ba lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia do Chính phủ Việt Nam vinh danh; bốn năm liền được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao; 2 lần liên tiếp đạt Doanh nghiệp xanh TP.HCM; Giải Vàng Chất lượng Quốc gia Việt Nam cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

i-on Life không chỉ là thương hiệu tiên phong trong ngành nước ion kiềm tại Việt Nam mà còn là biểu tượng cho khát vọng phụng sự cộng đồng. Hành trình 15 năm là bước đệm vững chắc để Công ty CP Nước Hoàng Minh tiếp tục chinh phục những tầm cao mới – vì một Việt Nam khỏe mạnh và vươn xa ra thế giới.

Vương Linh

 

 

TAG: i-on Life 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nước uống ion kiềm tại Việt Nam
Tin khác
K-MED 2025: Quy tụ công nghệ y tế hiện đại
PGBank triển khai gói ưu đãi tài chính dành cho DN xuất nhập khẩu và FDI
PGBank giới thiệu thẻ F-card: Giải pháp thanh toán xăng dầu chuyên biệt cho doanh nghiệp
Generali Việt Nam đạt cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025
ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”
BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025
PGBank ưu đãi lớn về phí chuyển và tỷ giá mua ngoại tệ dành cho khách hàng cá nhân
Tập đoàn AEON công bố Tổng giám đốc mới của AEON Việt Nam
Prudential chinh phục loạt giải thưởng nổi bật nửa đầu năm 2025